ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

Aston Martin Vulcan แบบโรดคาร์คันแรกของโลก !!!

21 ธ.ค. 2560 N/A views

บริษัทวิศวกรรมในด้านมอเตอร์สปอร์ต และยานยนต์ของอังกฤษที่ชื่อว่า RML Group เพิ่งได้ออกแบบ สร้าง Aston Martin Vulcan (แอสตัน มาร์ติน วัลแคน) ที่สามารถใช้งานได้บนถนนสาธารณะแบบถูกกฏหมายเป็นคันแรกของโลก

Road-Legal-Aston-Martin-Vulcan-1

เมื่อ 18 เดือนก่อนบริษัทได้ประกาศแผนการออกแบบ Aston Martin Vulcan แบบโรดคาร์ และเมื่อ 2-3 วันก่อนมันได้ปรากฏตัวบนถนนเป็นครั้งแรก

Aston Martin Vulcan 2016

Aston Martin Vulcan

รถรุ่นนี้จะแตกต่างไปจาก McLaren P1 GTR ที่เป็นรถแข่งซึ่งถูกพัฒนามาจากโรดคาร์อย่าง McLaren P1 แต่ Aston Martin Vulcan ได้รับการออกแบบมาเพื่อใช้ในสนามแข่งโดยเฉพาะ ดังนั้นการแก้ไข ดัดแปลง แอสตัน มาร์ติน วัลแคน ให้เป็นรถที่สามารถใช้งานบนถนนสาธารณะแบบถูกกฏหมายของ RML Group อาจจะต้องใช้ความพยายามมากกว่าที่ทางบริษัท Lanzante ได้ดัดแปลง McLaren P1 GTR ไปแล้วถึง 27 คันให้เป็นโรดคาร์

Road-Legal-Aston-Martin-Vulcan-6

Road-Legal-Aston-Martin-Vulcan-3

การออกแบบ Aston Martin Vulcan

ด้านหน้าของ Aston Martin Vulcan จะเห็นว่าทางบริษัทได้ติดตั้งฝากระโปรงใหม่ที่มีไฟหน้าขนาดเล็ก ส่วนไฟที่ใช้เปิดในเวลากลางวัน (Daytime Running Light) ที่ติดตั้งบนกันชนหน้ายังคงใช้ของเดิม นอกจากนี้ RML ได้เปลี่ยนแปลงในส่วนอื่น ๆ อีกมากมายไม่ว่าจะเป็นติดไฟเลี้ยวบนด้านท้ายของปีกหลังที่เป็นคาร์บอนไฟเบอร์

Road-Legal-Aston-Martin-Vulcan-5

Road-Legal-Aston-Martin-Vulcan-4

เครื่องยนต์ Aston Martin Vulcan

แม้จะปรับเปลี่ยนดัดแปลงในส่วนอื่น ๆ แต่ RML ยังคงรักษาขุมพลังแบบเดิมอย่างเครื่องยนต์ N/A ขนาด 7.0 ลิตร V 12 กำลังมากถึง 820 แรงม้าเอาไว้

Road-Legal-Aston-Martin-Vulcan-2

Aston Martin ผลิตแอสตัน มาร์ติน วัลแคน ทั้งหมดเพียง 24 คัน ด้วยราคา $2.3 ล้าน และในอนาคตอันอาจจะได้เห็นรถยนต์รุ่นนี้คันอื่น ๆ ถูกดัดแปลงให้สามารถใช้งานบนถนนสาธารณะแบบถูกกฏหมายกันมากขึ้น

Aston Martin Vulcan โรดคาร์คันแรกของโลก

เครดิตภาพ : Lovecars

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดี ๆ เกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่น ๆ ได้ที่ Thaicarlover ครับ