ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

Audi R8 ขุมพลัง V8 ยกเลิกการผลิตแล้ว

16 มี.ค. 2558 N/A views

ถ้าในสักครั้งหนึ่งคุณจะได้ขับรถในระดับซุบเปอร์คาร์ที่มีกำลังเครื่องเป็นรหัส V ระหว่าง ขุมกำลังเครื่อง V8 และ ขุมกำลังของเครื่อง V10 ถ้าเป็นคุณจะเลือกแบบใด ???

ผู้บริหารระดับสูงของ Audi เปิดเผยถึงสาเหตุสำคัญที่ Audi R8 จะไม่มีเครื่องยนต์ V8 และระบบเกียร์ธรรมดา ในของรุ่นตัวใหม่ ไฮนซ์ โฮลเลอร์เวเกอร์ ผู้อำนวยการฝ่ายควอตโตรของออดี้ได้ออกมาบอกว่า การตัดสินใจยกเลิกขุมพลัง V8 เป็นเพราะว่าความต้องการของลูกค้าที่มีต่ออาร์ 8 เจนเนอเรชั่นแรกมีน้อยมาก โดยส่วนใหญ่มักเลือกใช้เครื่องยนต์ V10 มากกว่า โฮลเลอร์เวเกอร์ยอมรับว่าทีมผู้บริหารของออดี้ รู้สึกแปลกใจ ที่ลูกค้าไม่ให้ความสนใจกับเครื่องยนต์ V8 เท่าที่ควร

ขณะที่ ดีมานด์ของลูกค้าที่มีต่อระบบเกียร์ธรรมดาก็ถือว่าน้อยมากเช่นกัน โดยเฉพาะในยุโรปที่ลูกค้าเกือบ 100% เลือกใช้อาร์ 8 รุ่นเกียร์อัตโนมัติ ทาง Audi ได้บอกว่าเป็นเพราะเกียร์อัตโนมัติให้สมรรถนะที่เหนือชั้นกว่า เกียร์ธรรมดา

อย่างไรก็ตาม Audi r8 ในตัวของรุ่นใหม่นั้นจะมีการพัฒนาเป็นเครื่องยนต์ V10 หากยังมีเวอร์ชั่นพลังงานไฟฟ้า R8 e-tron ด้วย  และมีการรายงานว่าออดี้กำลังทบทวนแผนการผลิตรุ่นเครื่องยนต์ V6 และดีเซลออกมา หากถ้าได้รับไฟเขียวอณุมัติแล้ว ใครที่เป็นแฟนพันธ์แท้ก็ต้องติดตามข่าวสารกันต่อไปครับ

เพื่อนๆสามารถติดตามเรื่องราวดีๆเรื่องอื่นๆเพิ่มเติมได้ที่นี่ครับ