ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

ดอกยาง เรียกให้เป็น ใช้งานให้ถูก

1 มี.ค. 2558 N/A views

ดอกยางแต่ละอย่างมีชื่อเรียกไม่เหมื่อนกันและมีการใช้งานที่ไม่เหมือนกันด้วยนะครับ ดอกยางนี้มันมีกี่แบบกันนะแล้วแต่ละแบบสามารถใช้งานแบบไหนได้บ้างมาดูกันเลยครับ

ประเภทของดอกยางรถยนต์ มีการแบ่งออกเป็น 4 ประเภท

1. ดอกยางแบบดอกละเอียด หรือ (Rib Pattern)

เป็นยางที่เหมาะกับสภาพถนนที่เรียบ ไม่ขรุขระ มีรูปแบบการเรียงของหน้ายางที่ละเอียดกว่า แต่จริงๆแล้วมีหลายรูปแบบตามการออกแบบของบริษัทผู้ผลิตยางรายใหญ่ และตามความสะดวกของเราเลยครับ

2.  ดอกยางแบบดอกบั้ง (Lug Pattern)

มีลวดลายของดอกยางที่เป็นแนวขวาง กับเส้นรอบวงของยาง ยางประเภทนี้มีคุณสมบัติ ตะกุยหน้าดินมากยิ่งขึ้น ร่องยางจะมีความลึก มีอายุการใช้งานที่ยาวนาน เหมาะกับสภาพถนนที่ขรุขระ ไม่เหมาะกับการใช้ความเร็วที่สูง

3.ดอกยางแบบผสม (Rib Lug Pattern)

เป้รการรวมจุดเด่นของยางทั้งสองแบบ โดยดอกที่ละเอียดหรือไม่มีลาย หรือว่าจะเป็นดอกรีดน้ำที่มีคุณสมบัติรีดน้ำได้ดี โดยยางประเภทนี้จะมีคุณสมบัติทนทานกว่ายางดอกละเอียด อายุกว่าใช้งานที่นานกว่า เพราะ ความแข็งของดอกยางจะอยู่ริมขอบของยางครับ

4. ดอกยางแบบบล็อก (Block Pattern)

เป็นยางที่มีความทนทาน ดอกยางจะมีลักษณะที่แข็งมีรูปแบบเป็นก้อนหรือเหลี่ยมก็ได้ ให้แรงส่งรถในพื้นที่ขรุขระได้ดี เหมาะสำหรับแนวทางออฟโรด โคลนและทราย

ก็เป็นข้อมูลคร่าวๆ ในการตัดสินในเลือกซื้อยาง ซึ่งในปัจจุบันยางนั้นมีให้เลือกมากมายหลายแบบ หลายเกรด ควรเลือกซื้อหาตามความเหมาะสมได้เลย (ผ่อนก็ได้นะ ตามงบในกระเป๋าเลยครับ)  แต่หากว่าในพื้นที่เขตที่ไม่เอื้ออำนวย เป็นทางลูกรังบ้าง อาจจะเป็นหลุมเป็นบ่อ หรือพื้นที่่ๆ มีฝนตกบ่อย ก็ควรจัดหาเปลี่ยนยางตามสภาพการใช้งานนะครับ

ติดตามข่าวสารของ คนรักรถ อื่นๆ ได้ที่นี่