ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

BMW จดเครื่องหมายการค้าชื่อรุ่น iX ของรถเอสยูวีถึง 9 รุ่น !!!

16 พ.ย. 2560 N/A views

เมื่อเร็ว ๆ นี้ดูเหมือนว่า BMW มีแผนที่จะขยายรุ่นย่อยของแบรนด์รองอย่าง i-Performance ด้วยการจดเครื่องหมายการค้าชื่อรุ่นรถยนต์ไม่ต่ำกว่า 9 รุ่น จะมีรุ่นอะไรบ้างมาดูกัน

BMW-i-SUV-Trademarks-3

BMW X7

ตามรายงานของ Autocar เผยว่า BMW ได้เครื่องหมายการค้าที่ชื่อว่า iX1, iX2, iX3, iX4, iX5, iX6, iX7, iX8 และ iX9 ซึ่งเป็นข้อบ่งชี้ว่าผู้ผลิตรถยนต์รายนี้ตั้งใจที่จะนำเทคโนโลยีไฮบริดขั้นสูงไปใช้งานในรถ SUV ของค่าย ซึ่งในวันนี้รถประเภทนี้ได้รับความนิยมในตลาดเป็นอย่างมาก

BMW-i-SUV-Trademarks-2

BMW X7

อย่างไรก็ตาม เป็นที่น่าสังเกตว่ามีโอกาสน้อยมากที่ทาง BMW จะปล่อยรถเอสยูวีของแบรนด์รองทั้ง 9 รุ่นออกมา โดยความน่าจะเป็น ชื่อเหล่านี้ที่ได้รับการจดเครื่องหมายการค้า อาจมีจุดหมายเพื่อป้องกันไม่ให้ผู้ผลิตรถยนต์รายอื่นนำไปใช้ ยกตัวอย่างเช่น ตั้งแต่ปี 2010 BMW มีเครื่องหมายการค้าที่ชื่อรุ่นว่า i1, i2, i3, i4, i5, i6, i7, i8, และ i9 แต่ 7 ปีผ่านมาบริษัทผลิตเพียง 2 รุ่นเท่านั้นคือ BMW i3 ที่ผลิตไปแล้วถึงหนึ่งแสนคัน และ BMW i8

BMW-i-SUV-Trademarks-4

BMW X7

BMW-i-SUV-Trademarks-5

BMW X7

โดยสิ่งที่บริษัทกำลังวางแผน ทำให้เราได้รู้ว่า รถพลังงานไฟฟ้า ปลั๊กอิน ไฮบริด และเครื่องยนต์สันดาปภายใน ทุกรุ่นที่จะเริ่มผลิตในปี 2020 จะใช้แพลตฟอร์มร่วมกัน

BMW-i-SUV-Trademarks-6 (1)

BMW X7

น่าสนใจนะครับว่าอีกนานแค่ไหนรถของค่าย BMW ที่ขึ้นต้นด้วยอักษร i ว่าจะผลิตจนครบทุกรุ่น และแต่ละรุ่นจะมีหน้าตาเป็นแบบไหนคงอยากจะเห็นกันไว ๆ เลยทีเดียว

BMW X7

BMW X7

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดี ๆ เกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่น ๆ ได้ที่ Thaicarlover ครับ