ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

BMW i8 Roadster เริ่มถอยออกจากโรงงานเมืองไลป์ซิก ?!?

6 มี.ค. 2561 N/A views

หลักจากปล่อยทีเซอร์แรกไปเมื่อปีก่อน จนกระทั่งถึงวันนี้ BMW i8 Roadster กำลังทยอยออกมาจากสายการผลิตที่โรงงานในเมืองไลป์ซิก ประเทศเยอรมนี พร้อมกับรุ่นคูเป้

bmw-i8-roadster-production-06

เครื่องยนต์ BMW i8 Roadster

สำหรับ BMW i8 Roadster (บีเอ็มดับเบิ้ลยู ไอ 8 โรดสเตอร์) ได้ติดตั้งระบบส่งกำลังฉบับปรับปรุงใหม่ ซึ่งประกอบด้วยเครื่องยนต์เทอร์โบชาร์จ ขนาด 1.5 ลิตร 3 สูบ พ่วงด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า ที่มีแบตเตอรี่ลิเธียม ไอออนขนาด 11.6 กิโลวัตต์ ให้กำลังรวม 369 แรงม้า (รุ่นเก่า 357 แรงม้า) และมีอัตราเร่ง 0-60 ไมล์/ชม. ใน 4.4 วินาที (ช้ากว่ารุ่นคูเป้ 0.2 วินาที) พร้อมความเร็วสูงสุด 155 ไมล์/ชม. (250 กม./ชม.)

BMW i8 SHOOTING LANZAROTE

bmw-i8-roadster-production-05

Hans-Peter Kemser ผู้จัดการโรงงานกล่าวว่า “เรารู้สึกภูมิใจที่ได้ผลิตรถยนต์ชั้นยอดในโรงงานของเรา” และ “ปัจจัยสำคัญที่โรงงานแห่งนี้มีคือประสบการณ์อันยาวนานในการผลิตรถพลังงานไฟฟ้าของพนักงานเราในเมืองไลป์ซิก”

bmw-i8-roadster-production-01

ตามการอ้างอิงของผู้ผลิต นับตั้งเริ่มต้นสายพานการผลิตในปี 2014 โรงงานของ BMW ที่ตั้งในเมืองไลป์ซิกแห่งนี้มีกำลังผลิต BMW i8 (บีเอ็มดับเบิ้ลยู ไอ 8) ได้จำนวน 8-10 คัน/วัน และนั้นทำให้มันกลายเป็นสปอร์ตคาร์ระบบปลั๊กอิน ไฮบริดที่ขายดีที่สุดในโลก โดยทิ้งห่างคู่แข่งอย่างเช่น Porsche 918 Spyder และ McLaren P1 สาเหตุที่ทำให้มันทิ้งห่างเนื่องจากรถสปอร์ตระบบปลั๊กอิน ไฮบริด 2 รุ่นหลังนี้ผลิตด้วยจำนวนจำกัดนั่นเอง

bmw-i8-roadster-production-02

นอกเหนือจากการผลิต BMW i8 ทั้งสองเวอร์ชั่นแล้ว โรงงานในเมืองไลป์ซิกแห่งนี้ยังได้ผลิต BMW i3 ไปแล้วกว่า 100,000 คัน

bmw-i8-roadster 2018

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดี ๆ เกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่น ๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ