ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

BMW Series 3 E21 ต้นตระกูล Series 3

9 มิ.ย. 2557 N/A views

BMW Series 3 E21 มีสายการผลิตเริ่มต้นตั้งแต่ปี ค.ศ. 1975 – 1983 ในจำนวน 1,364,039 คัน นับว่าเป็น บีเอ็มดับเบิ้ลยู ซีรีส์ 3 ตัวแรกในสายการผลิต ที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความปราดเปรียวและขุมพลังที่ดุดันในยุคนั้น และเนื่องด้วยระยะเวลาที่ผ่านมาอย่างยาวนาน ทำให้ผู้คนจำนวนมากหลงเข้าใจผิดกันไปว่า ต้นตระกูลที่แท้จริงของ ซีรี่ย์ 3 คือ เจ้า BMW Series 3 E 30

โฉมหน้า BMW Series-3 E21

โฉมหน้า BMW Series-3 E21

รูปโฉมภายนอกของ BMW Series 3 E21

ดีไซน์ ของ Series-3 ในรุ่นแรกสุดรหัส E21 นั้น  มุ่งเน้นไปที่เรือนร่างอันเล็กกะทัดรัดแบบสปอร์ตคูเป้ 2 ประตู  มีจุดเด่นที่กระจกมองข้างอัลลอยฝั่งคนขับ ผนวกกับกันชนเหล็กชุบโครเมี่ยมเงาวาว ไฟหน้ากลมเดี่ยวแบบสปอร์ตยุคเก่า แต่จุดที่โดดเด่นที่สุดของมันก็คือ หากมองตัวรถจากด้านหน้าจะเห็นเป็นทรงหน้าฉลาม ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของ BMW ยุคนั้น ซึ่งความงามในความเป็นรถคลาสสิคของมันยังคงงดงามอยู่ถึงปัจจุบัน

เบาะเรสซิ่ง เมื่อ 39 ปีที่แล้ว

เบาะเรสซิ่ง เมื่อ 39 ปีที่แล้ว

 ดีไซน์ภายใน

หนุ่มหล่อขาโหดอย่าง บีเอ็มดับเบิ้ลยู ซีรีส์ 3 อี21 แน่นอนต้องมีภายในเป็นสไตล์ Racing จุดเด่นอยู่ที่เบาะหนังสไตล์รถแข่งสมัยก่อน ที่ปัจจุบันหาของแท้ดูได้ยากมากแล้ว ตามมาด้วยแผงหน้าปัดขนาดใหญ่ พวงมาลัย 3 ก้าน และอีกหลายๆอย่าง ซึ่งเรียกได้ว่า ทางบีเอ็มดับเบิ้ลยู คัดสรรมาอย่างลงตัวในไสตล์ของ สปอร์ตเรสซิ่ง

ขุมพลังส่งตรงจากเยอรมัน

ขุมพลังส่งตรงจากเยอรมัน

ระบบเครื่องยนต์

ด้วยสมรรถนะของการขับขี่ที่ไม่เป็นรองคู่แข่ง  เมื่อเปรียบเทียบกันแบบหมัดต่อหมัดกับรถเล็กขับหลังในยุคนั้น  เจ้า BMW Series 3 E21 จึงพกพาเครื่องยนต์แบบ 4 สูบ มาให้ขาซิ่งในยุคนั้นได้เลือกสรรมากมายหลายรุ่น ได้แก่ 316 / 318 / 320 / 323

ซึ่งหลังจากที่ค่ายบีเอ็มดับเบิ้ลยู ประสบความสำเร็จในการจำหน่าย BMW Series 3 E21 จึงทำให้มีลูกหลานตระกูลนี้คลานตามออกมาอีกถึง 5 รุ่นด้วยกัน ได้แก่ BMW Series-3 E30 BMW Series-3 E36 BMW Series-3 E46 BMW Series-3 E90 และ BMW Series-3 F30 ดังนั้นสำหรับสาวกซีรีย์ 3 ไม่ว่าจะเป็นรุ่นเก่าหรือรุ่นไหน โปรดจำไว้ให้ขึ้นใจว่า ต้นกำเนิดที่แท้จริงของมันคือ BMW Series 3 E21 เท่านั้น

สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ