ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

Datsun Bluebird 320 ตำนานกระบะช้างเหยียบ

7 มิ.ย. 2557 N/A views

Datsun Bluebird 320 ถูกนำเข้าในประเทศไทยครั้งแรก โดย บริษัท สยามกลการ จำกัด และได้ถือกำเนิดอย่างเป็นทางการ ตั้งแต่ พ.ศ. 2507 ด้วยสมรรถนะที่แข็งแกร่ง ทนทาน ส่งผลให้ผู้คนในยุคนั้นหันมาเลือกใช้ เจ้า ดัทสัน บลูเบิร์ด กันทั่วบ้านทั่วเมืองเลยทีเดียว

DATSUN Bluebird 320

Datsun Bluebird 320

รูปลักษณ์ภายนอก ของ Datsun Bluebird 320

เจ้ากระบะช้างเหยียบ ดัทสัน บลูเบิร์ด 320 ถูกออกแบบมาอย่างเรียบง่ายตามสไตล์ของรถยนต์ เมื่อ 60 ปีที่แล้ว คือ ไฟหน้าดวงกลม 2 ดวง กระจังหน้าโครเมี่ยมขนาดใหญ่ กระจกรับลมที่เรียกว่า หูช้าง และล้อกระทะแบบมีฝาตบ เรียกได้ว่า เป็นรถคลาสสิคที่มีสไตล์ไม่น้อย ซึ่งรถรุ่นนี้จะมีรูปโฉมเหมือนกับ รถเก๋ง Datsun Bluebird รุ่นแรกทุกอย่างโดยจะแตกต่างกันตรงด้านท้ายที่อยู่ในลักษณะของ “กระบะ” เพียงเท่านั้น

DATSUN Bluebird รุ่นเก๋ง

DATSUN Bluebird รุ่นเก๋ง

ภายในแบบคลาสสิค

ด้วยห้องโดยสารที่มีขนาดเล็ก และตามแบบฉบับของรถคลาสสิคต้องไม่มีแอร์ แน่นอนว่า กระจกหูช้าง ก็สามารถดักลมเข้ามาสู่ห้องโดยสารได้อย่างเย็นสบายไม่น้อย นอกจากนี้ เจ้าตำนานกระบะรุ่นแรกคันนี้ ยังมาพร้อมกับพวงมาลัยกระเช้า เบาะหนังแถวยาวนั่งรวมกัน เพียงเท่านี้ก็เกินพอสำหรับกระบะจอมพลังเมื่อ 60 ปีก่อน

ปัจจุบันสามารถประยุกต์ใช้เครื่องอื่นได้

ปัจจุบันสามารถประยุกต์ใช้เครื่องอื่นได้

เครื่องยนต์จอมอึด

รถยนต์ที่มีโลโก้ ดัทสัน ติดอยู่ แน่นอนเรื่องประหยัดน้ำมันต้องมาเป็นอันดับหนึ่ง เจ้า ดัทสัน บลูเบิร์ด จึงมาพร้อมกับเครื่องยนต์ E1 1,200 ซีซี เป็นเครื่องเบนซิน 4 สูบเรียง ใช้ระบบเกียร์มือ เรียกได้ว่าเป็นเครื่องยนต์ที่อึด และทนทานที่สุดในสมัยนั้น

ด้วยความรูปลักษณ์ภายนอกที่งดงามสุดคลาสสิค และเครื่องยนต์ที่พร้อมไปด้วยความอึดและแข็งแกร่ง ส่งผลให้เจ้ากระบะดัทสัน เป็นรถกระบะที่ครองหัวใจของชาวไทยตั้งแต่ยุคอดีต จนกลายเป็นนิสสัน ในปัจจุบัน

สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ