ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

เผย Carice MK1 สปอร์ตพลังไฟฟ้าสุดคลาสสิก

29 มิ.ย. 2557 N/A views

ด้วยความที่ค่ายรถยนต์อย่าง Carice Motors เป็นค่ายรถยนต์ขนาดเล็ก จึงไม่มีความเคลื่อนไหวออกมาให้เราได้เห็นกันบ่อยนัก แต่สเนห์ของการที่เป็นค่ายเล็กของพวกเค้าก็คือ ความเคลื่อนไหวในแต่ละครั้งที่ปรากฎออกมามักจะมีความแปลกใหม่และน่าติดตามมากกว่าค่ายใหญ่ๆ เจ้ารถสปอร์ตสุดคลาสสิคอย่าง Carice MK1 ก็เป็นอีกหนึ่งผลผลิตที่น่าสนใจเช่นกัน

โฉมหน้าดีไซน์สุดเท่ห์ของ MK1

โฉมหน้าดีไซน์สุดเท่ห์ของ Carice MK1

ดีไซน์ภายนอกของ Carice MK1

เจ้ารถสปอร์ตพลังไฟฟ้าหน้าตาน่ารักอย่าง Carice MK1 คันนี้ จะมาพร้อมกับตัวถังแบบสปอร์ตโรดสเตอร์ เปิดประทุนสองที่นั่ง โดยมีดีไซน์ที่ถ่ายทอดมาจากรถคลาสสิกอย่าง Porsche 356 ในส่วนของตัวถังทำจากพลาสติก ซึ่งแน่นอนว่ามันจะส่งผลให้มีน้ำหนักตัวโดยรวมทั้งหมดแค่ 349 กก. เท่านั้น แถมยังมีการกระจายน้ำหนักทั้งหน้าและหลังที่ 50:50 อีกด้วย

mk1 Interior

Carice MK1 Interior

ภายในสุดคลาสสิคแบบเรโทร

ภายในห้องโดยสารของ คาไรซ์ เอ็มเค1 นั้น ทางค่าย Carice Motors ได้สรรสร้างให้มันออกมาแบบย้อนยุคเพื่อให้เข้ากับหน้าตาของมัน โดยเป็นสไตล์แบบเรโทร ประกอบด้วย พวงมาลัยลายไม้แบบสามก้านสไตล์เรสซิ่งนิดๆ ตามมาด้วยเบาะบั๊กเก็ตซีทแบบย้อนยุค แถบคอนโซลหน้าโดดเด่นด้วยแผงแดชบอร์ดที่ทำมาจากวัสดุโลหะ ผนวกเข้ากับมาตรวัดแบบอนาล็อกสามตัวอย่างลงตัว และปิดท้ายด้วยแผงหลังคาแบบผ้าใบ

อีกมุมมองที่เชื่อว่าหลายๆคนต้องหลงสเน่ห์

อีกมุมมองที่เชื่อว่าหลายๆคนต้องหลงสเน่ห์

ว่าด้วยเรื่องของการผลิตและราคาวางจำหน่าย

ตัวแทนจากค่าย Carice Motors เปิดเผยว่า รถยนต์อย่าง Carice MK1 จะมีการผลิตออกมาเพียงแค่ 10 คันเท่านั้น แต่เป็น 10 คันที่ถูกสร้างแบบ Hand Made ทั้งสิ้น และเนื่องด้วยพวกเค้าถือว่าเป็นโรงงานขนาดเล็ก พวกเค้าจึงต้องใช้เวลาในการสร้างถึง 3 เดือนต่อหนึ่งคัน ท้ายที่สุดรถยนต์คันดังกล่าวจะมีราคาอยู่ราวๆ 26,220 ยูโร โดยยังไม่สามารถให้คำตอบได้ว่าจะมีการวางจำหน่ายนอกประเทศเนเธอร์แลนด์หรือไม่ บอกได้เพียงว่านอกจากระบบที่คิดค้นว่าจะขับเคลื่อนด้วยพลังไฟฟ้าแล้ว ขณะนี้ทีมวิศวกรก็กำลังคิดค้นติดตั้งระบบขับเคลื่อนโดยใช้ไฮโดรเจนอีกด้วย

ในส่วนของข้อมูลทางด้านเทคนิคยังไม่มีการเปิดเผยออกมาแต่อย่างใด มีเพียงแค่ว่าพวกเค้าจะใช้ระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าโดยติดตั้งแบตเตอรี่ลิเธียม-ไอออนแบบฝังไปในแชสซีส์เท่านั้น

สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ