ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

สังเวียน Thaicar MG6 VS Toyota Corolla Altis

29 มิ.ย. 2557 N/A views

กลับมาอีกครั้งครับ กับสังเวียน Thaicar สังเวียนที่ทั้ง 2 ฝ่ายจะแลกหมัดกันจนกว่าอีกฝั่งจะล้มลงไป วันนี้มาถึงคิวของกลุ่ม C-segment ครับท่านผู้ชม โดยมุมแดงได้แก่ MG6 นักสู้จากเมืองผู้ดีอังกฤษ ที่พร้อมจะขึ้นต่อกรกับมุมน้ำเงินได้แก่ Toyota Corolla Altis ขวัญใจชาวไทย โดยจากสถิติของนักมวยทั้ง 2 ฝ่าย ดูเผินๆแล้วแทบแยกไม่ออกเลยทีเดียวว่าใครเหนือกว่าใคร ทีมงานจึงขอเปิดสังเวียน Thaicar ในศึก MG6 VS Toyota Corolla Altis ณ บัดนี้ครับ

MG6 ปะทะ Toyota Corolla Altis

MG6 ปะทะ Toyota Corolla Altis

Round 1 มิติและอุปกรณ์ภายนอก MG6 VS Toyota Corolla Altis

เพียงแค่ได้ยินเสียงระฆังเท่านั้น MG6 ออกหมัดใส่ Altis ก่อน ด้วยมิติภายนอกและระยะฐานล้อที่มีขนาดใหญ่กว่าเพียงเล็กน้อย เรียกได้ว่าเป็นหมัดแย็บทักทายครับ มาถึงส่วนของอุปกรณ์ Altis ถึงกับปล่อยหมัดฮุคขวาให้ MG6 ได้แสบๆคัน ด้วยไฟหน้าแบบ LED ที่สวยงามกว่าของ MG6 ที่ยังคงใช้เป็นแบบฮาโลเจนพร้อมโคมโปรเจคเตอร์ ถึงกระนั้น MG6 ไม่ยอมน้อยหน้าปล่อยฮุคขวาคืนทันทีด้วย หลังคาแบบซันรูฟ นับว่าไม่สามารถประเมินได้ครับว่าใครได้เปรียบใครในยกแรกนี้

ใครเหนือใคร

ใครเหนือใคร

Round 2 อุปกรณ์ภายในรถ

ต่อกันในยกที่ 2 ทั้ง 2 ฝ่ายขึ้นเวทีมาอย่างมั่นใจและพร้อมจะปล่อยของกันในยกนี้อย่างแน่นอน ในช่วงแรกยังทำอะไรกันไม่ได้ด้วยทั้ง 2 ฝ่าย ต่างก็พกพากุญแจรีโมทอัจฉริยะที่ใช้ทำงานคู่กับปุ่มสตาร์ทมาด้วยกันทั้งคู่ จากนั้น Toyota Corolla Altis ไม่รอช้าชิงออกหมัดขวาเข้าใส่ MG6 ก่อนบ้าง ด้วยระบบนำทางหน้าจอสัมผัส ซึ่งใช้ร่วมกันกับเครื่องเสียง ที่สามารถเล่นแผ่น DVD ได้ หลังจากนั้น MG6 ระเบิดพลังชุดใหญ่คืนมาเป็นชุดด้วย เบรคมือแบบไฟฟ้า ที่ใช้เพียงการกดปุ่มเพื่อดึงเบรกมือเท่านั้น บอกตรงๆว่าหมัดนี้ถึงกับทำให้ Altis แตกเลยทีเดียว ยังไม่เท่านั้น MG6 ยังซ้ำเข้าไปที่แผลเก่าด้วยช่องแอร์สำหรับผู้โดยสารตอนหลัง ที่ช่วยให้เกิดกระจายความเย็นได้ดียิ่งขึ้น นับว่า MG6 ดูได้เปรียบกว่าขึ้นมาทันทีในส่วนของภายใน ส่วน Altis จะพลิกเกมกลับมาได้หรือไม่ต้องติดตามในยกต่อไปครับ

Round 3 วัดกันด้วยขุมพลัง MG6 1.8 X Turbo Sunroof กับ Altis 1.8 V Navi

ในยกนี้ Altis ที่มีแผลแตกจากยกที่แล้ว เหมือนจะขึ้นมาอย่างไม่มั่นใจในสมรรถนะตัวเองเท่าไหร่นัก แต่กระนั้นทั้งคู่ก็พกพาเครื่องยนต์ที่มีขนาด 1.8 ลิตรมาเท่ากัน แต่แล้วก็เป็นตามคาด MG6 ชกใส่ Altis อย่างมั่นใจ ด้วยความที่เป็นเครื่องยนต์เทอร์โบ จึงใส่มาเป็นชุดด้วยแรงม้า 161 แรงม้า เป็นต่อ Altis ถึง 20 แรงม้าด้วยกัน จากนั้น Altis แทบถูกน้อคเนื่องจากโดนปล่อยหมัดชุดที่ 2 ด้วยแรงบิดของ MG6 ที่มีมากกว่าคู่แข่งถึง 38 นิวตันเมตร แต่แล้วเหตุการณ์ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้นในช่วงใกล้หมดยก Altis ปล่อยหมัดเด็ดให้ MG6 ถึงกับเสียเลือดบ้าง ด้วย Altis สามารถเติม E85 ได้ ในขณะที่ฝ่าย MG6 ยังเติมได้เพียง E20 เท่านั้น ในยกนี้ทั้งคู่ไม่ได้ใช้ในส่วนของเกียร์มาวัดกัน เนื่องจากทั้งระบบ คลัทช์คู่ ของ MG6 และ CVT ของ Altis ยังไม่สามารถบอกได้ว่าหมัดไหนเด็ดกว่ากัน

Round 4 อุปกรณ์ความปลอดภัย

ไม่น่าเชื่อว่า โตโยต้า โคโรลล่า อัลติส ที่มีราคาถูกกว่า เอ็มจี 6 ถึง 5 หมื่นบาท จะสามารถยืนหยัดอยู่ได้ถึงยกสุดท้าย โดยยกสุดท้าย ก็ยังเป็นตามคาดของบรรดาแฟนหมัดมวย และแฟนๆสังเวียน Thaicar เนื่องด้วยการเป็นรถยุโรปของ MG6 จึงถูกสร้างมาโดยคำนึงถึง ความปลอดภัยเป็นหลัก เอ็มจี6 จึงยังปล่อยหมัดใส่ อัลติส ต่อเนื่องด้วยถุงลมนิรภัยที่มีทั้งด้านหน้าและด้านข้าง แต่อัลติสพกมาเพียงด้านหน้าเท่านั้น จากนั้นระบบตรวจสอบลมยาง Tire Pressure Monitoring ของรถอย่าง เอ็มจี6 ซึ่งถือว่าเป็นเจ้าแรกในรถยนต์ระดับนี้ของบ้านเราที่มีระบบนี้มาให้ ก็ทำให้อัลติสถึงกะถูกกรรมการนับ 4 เลยทีเดียว ขณะที่กำลังจะหมดยกอีกเช่นเคย อัลติส ก็เรียกเสียงเฮของกองเชียร์ทั้งสนามได้ด้วย การเอาคืน 1 หมัด จากกกล้องมองภาพด้านหลังขณะถอยจอด หมดยกครับผม

ต้องเรียนตามตรงว่ารถยนต์ทั้ง 2 รุ่น มีทั้งข้อดีข้อด้อยที่แตกต่างกันออกไป ซึ่งในสังเวียน Thaicar ครั้งนี้ ดูเหมือนว่า MG6 จะปล่อยหมัดได้รุนแรงกว่าในหลายๆยก แต่ Altis ก็สามารถสวนกลับไปได้เป็นระยะๆ ดังนั้นด้วยราคาที่ต่างกันอยู่ถึง 5 หมื่นบาท ก็ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของเพื่อนๆแล้วแหละครับ ว่าคันไหนมีคุณสมบัติที่โดนใจมากกว่ากัน

แถมไว้ประกอบการพิจารณาครับ 

MG6 1.8X Turbo Sunroof Sedan มีราคาจำหน่ายอยู่ที่ 1,118,000 บาท

Toyota Corolla Altis 1.8V Navi มีราคาจำหน่ายอยู่ที่ 1,069,000 บาท

สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ