ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

Chevrolet Bolt 2017 ได้รับรางวัลปลอดภัยสูงสุดจาก IIHS

27 มิ.ย. 2560 N/A views

เพียงแค่ปีแรกที่ได้เปิดตัวมาเพื่อทำตลาดรถพลังงานไฟฟ้าอย่าง Chevrolet Bolt ได้รับรางวัลในด้าน Top Safety Pick หรือความปลอดภัยสูงสุด (นี่เป็นรถพลังงานไฟฟ้ารุ่นแรก และรุ่นเดียวที่ได้รับรางวัลจากสถาบันดังกล่าวในปีนี้) จากสถาบันประกันภัยเพื่อความปลอดภัยบนทางหลวง (Insurance Institute for Highway Safety) ที่กำลังจะมีการมอบรางวัล Top Safety Pick Award ให้แก่รถยนต์ที่ผ่านเกณฑ์ในทุกหมวดหมู่

Chevrolet Bolt 2017 (เชฟโรเลต โบลต์ 2017) ทำคะแนนได้ใน 5 หมวดที่ระดับ “ดี” (Good) ซึ่งในรถพลังงานไฟฟ้ารุ่นนี้มีระบบแจ้งเตือนการชนล่วงหน้า เทคโนโลยีเบรกอัตโนมัติ และได้รับคะแนนในระดับ “เหนือกว่า” (Superior) สำหรับการป้องกันการชนจากด้านหน้า ซึ่งเชฟโรเลต โบลต์ สามารถหลีกเลี่ยงการชนได้อย่างสมบูรณ์ในระหว่างการทดสอบระบบเบรกอัตโนมัติที่ความเร็ว 12 ไมล์/ชม. (19 กม./ชม.) และ 25 ไมล์/ชม. (40 กม./ชม.)

2017-Chevrolet-Bolt-IIHS-pre-crash-test_resize

ก่อนทดสอบ Chevrolet Bolt 2017

แม้จะมีคะแนนที่สูงในหมวดอื่น ๆ แต่ Chevrolet Bolt 2017 (เชฟโรเลต โบลต์ 2017) กลับได้รับคะแนน “ต่ำ” (Poor) ในส่วนของไฟหน้า การสอบตกในหมวดนี้ทำให้รถพลังงานไฟฟ้ารุ่นนี้พลาดรางวัลสูงสุดอย่าง Top Safety Pick Award จาก IIHS ไปอย่างน่าเสียดาย โดยเหตุผลของสถาบันดังกล่าวมีดังนี้ “ไฟหน้าให้แสงสว่างสำหรับการมองเห็นที่ดีมาก แต่มันกลับจ้าเกินไปสำหรับผู้ขับขี่ที่กำลังสวนเลนมา”

2017-Chevrolet-Bolt-IIHS-post-crash-test_resize

คาวมเสียหาย Chevrolet Bolt 2017

สำหรับรถยนต์รุ่นใดจะได้รับรางวัล Top Safety Pick Award รถยนต์รุ่นนั้นต้องได้รับคะแนนในระดับ “ดี” (Good) ในการป้องกันการชน 5 หมวดหมู่ รวมถึงคะแนนในระดับ “สูง” (Advanced) หรือ “เหนือกว่า” (Superior) ในการป้องกันการชนจากด้านหน้า รวมถึงไฟหน้าต้องได้คะแนนในระดับ “ดี” (Good) หรือ “พอใช้” (Acceptable) สำหรับการคว้ารางวัลดังกล่าว

2017-Chevrolet-Bolt-IIHS-crash-test-airbag_resize

การทำงานของถุงลม Chevrolet Bolt 2017

การให้คะแนนไฟหน้ารถยนต์นั้นมีทั้งผ่านเกณฑ์ และไม่ผ่านเกณฑ์ อย่างเช่นในการทดสอบรถไฟหน้าของรถ SUV ในเดือนที่ผ่านมา มี 2 รุ่น อยู่ในระดับ “ดี” 13 รุ่นอยู่ในระดับ “พอใช้” และมี 23 รุ่นอยู่ในระดับ “ต่ำ”

2017-Chevrolet-Bolt-crash-test-dummy-leg_resize

ความเสียหาย Chevrolet Bolt 2017

สำหรับ Chevrolet Bolt 2017 นั้นเคยได้รับรางวัลจากสถาบันต่าง ๆ มาครองไม่ว่าจะเป็น รางวัล Motor Trend Car Of The Year 2017 หรือ รางวัล Green Car Of The Year 2017 ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงประสิทธิภาพในรถพลังงานไฟฟ้าคันนี้ได้เป็นอย่างดี

Chevrolet-Bolt 2017 ปลอดภัย

เพื่อนๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ