ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

ลือ !! Chevrolet Bolt Concept เปิดตัว NAIAS

14 ม.ค. 2558 N/A views

ก่อนหน้านี้ราวๆ ปี 2013 เชฟโรเลต ได้เผยผ่านสื่อว่า พวกเขามีแนวคิดในการพัฒนารถยนต์นั่งไฮบริดใหม่ ด้วยพื้นฐานที่ใช้จากรถยนต์นั่งซิตี้คาร์ที่เรารู้จักกันดี   อย่าง Chevrolet Sonic  ซึ่งสร้างความสนใจกับคนทั่วโลก กับ Chevrolet Bolt Concept ซึ่งคาดว่าจะออกมาวางจำหน่ายในราวๆปี 2017

chevrolet-bolt-ev-concept

Chevrolet Bolt EV ปรากฏโฉมในรูปทรงของรถแฮทช์แบค 5 ประตู 4 ที่นั่ง มาพร้อมระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าล้วนแบบ BEV – Battery Electric Vehicle แต่ยังไม่มีข้อมูลในเวลานี้

chevrolet-bolt-ev-concept

การผลิตจะถูกเน้นไปที่การผสมผสานวัสดุน้ำหนักเบารูปแบบต่างๆ อาทิ อลูมิเนียม, แมกนีเซียม, คาร์บอนไฟเบอร์ และโลหะตาข่ายถัก เพื่อให้ตัวรถมีน้ำหนักเบาที่สุด ลดภาระในการใช้พลังแบตเตอรี่ ยังผลให้สามารถทำระยะทางได้มากขึ้น ซึ่งซัพพลายเออร์ก็น่าจะเป็น LG Chem เหมือนกับ Volt ใหม่นั่นเอง โหมดฟาสต์ชาร์จระบุว่าสามารถชาร์จได้ 80% จากจำนวนเต็มด้วยเวลาที่น้อยกว่า 45 นาที

chevrolet-bolt-ev-concept

จุดสำคัญคือ Bolt อาจเป็น “รถไฟฟ้าราคาไม่เกิน Volt” ตามข่าวราคาจำหน่ายมีการกดเพดานขั้นต่ำเอาไว้ที่ 30,000 ดอลลาร์ หรือประมาณ 9.8 แสนบาทเท่านั้น ซึ่งราคานี้ยังอาจมีการเปลี่ยนแปลงตามค่าของเงินในปี 2017 ทว่าจะไม่เกิน 35,000 ดอลลาร์ หรือราว 1.1 ล้านบาท…

chevrolet-bolt-ev-concept

หมายความว่าเพดานราคา 30,000 ดอลลาร์นี้ จีเอ็ม ตั้งใจจะให้ Bolt มีราคาจำหน่ายที่ต่ำกว่า Chevrolet Volt รุ่นปัจจุบันเล็กน้อย (33,412 ดอลลาร์ หรือราว 1 ล้านบาท) เพื่อชิงส่วนแบ่งทางการตลาดเพิ่มจาก Tesla Motors ที่มาแรงมากจริงๆ ในเวลานี้

chevrolet-bolt-ev-concept

Wall Street กล่าวว่า Chevrolet Bolt เป็นรถยนต์พลังงานไฟฟ้า รถไฟฟ้าแบบแบตเตอรี่เพียวๆ โดย BEV สามารถวิ่งได้ระยะทางประมาณ 200 ไมล์ หรือราว 321 กม. ต่อการชาร์จ 1 ครั้ง

chevrolet-bolt-ev-concept

ย้ำ…ข่าวลือก็คือข่าวลือนะครับ   สรุปว่า Bolt อาจจะอยู่ในรูปทรงของรถแฮทช์แบค ส่วน CrossVolt อาจจะอยู่ในรูปทรงของรถ MPV พื้นฐาน Volt MPV5 Concept การเปิดตัวรุ่นใดรุ่นหนึ่งในแบบ Concept หรือ Pre-Production อาจจะมีขึ้นในวันพรุ่งนี้ที่ 2015 ดีทรอยท์ฯ หรืออาจจะไม่มีอะไรเกิดขึ้นเลย นอกจาก Volt ใหม่ที่มาแน่ๆ

ติดตามข่าวสารของค่ายอินฟินิที เพิ่มเติมได้ที่นี่