ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

Chevy Silverado 6x6 ตัวโหดจาก Hennessey

22 ก.ค. 2562 N/A views

นี่คือผู้เชี่ยวชาญการปรับแต่งรถยนต์ที่ไม่เพียงแค่แต่งให้มีแค่ความสวย หรือทรงพลังเท่านั้น Hennessey ยังสามารถปรับเปลี่ยนโครงสร้างพื้นฐานของรถยนต์รุ่นนั้น ๆ ให้มีความแตกต่างจากที่มันได้จากมา และวันนี้สำนักแต่งเจ้านี้ได้เปิดตัวอีกหนึ่งผลงานการสร้างสรรค์ที่ให้อารมณ์ที่แตกต่างไปจากสิ่งที่ใครหลายคนอาจจะคุ้นเคย

Chevy-Silverado-แต่ง-Hennessey-2

หลังจากที่สำนักแต่งดังกล่าวได้นำ Ford F-150 Raptor มาปรับแต่งให้กลายเป็นรถกระบะออฟโรดสุดโหดแบบ 6 ล้อ และวันนี้ Hennessey Performance มาพร้อมโครงการใหม่ที่มีลักษณะการแต่งที่คล้ายกันเมื่อได้นำ Chevrolet Silverado มาแต่งโหด พร้อมกับตั้งชื่อให้ว่า Goliath 6×6

Chevy-Silverado-แต่ง-Hennessey-10

Chevy-Silverado-แต่ง-Hennessey-4

ย้อนกลับไปในปี 2018 ตัวอย่างแรกของรถกระบะแต่งรุ่นใหม่ของ Hennessey ถูกเปิดตัวบนพื้นฐานของ Chevrolet Silverado 2019 รุ่น Trail Boss ซึ่งมีการดัดแปลงโครงสร้างให้เป็นการขับเคลื่อนแบบ 6×6 อีกทั้งยังมาพร้อมกับการเสริมเพลาหลัง และใช้ระบบช่วงล่างรุ่นใหม่ล่าสุดของค่าย

Chevy-Silverado-แต่ง-Hennessey-7

โดยช่วงล่างของเจ้ายักษ์ Goliath 6×6 ได้ติดตั้ง Lift Kit ขนาดถึง 8 นิ้ว นอกจากนั้นยังมีล้อ Hennessey ขนาด 20 นิ้ว พร้อมยางออฟโรด BFGoodrich ขนาด 37 นิ้ว และเพิ่มความดุดันด้วยกันชนหน้าแบบใหม่ โรลบาร์ และติดตั้งไฟ LED เพื่อเพิ่มการมองเห็นในยามค่ำคืน

Chevy-Silverado-แต่ง-Hennessey-1

John Hennessey บอสใหญ่ของสำนักแต่งกล่าวว่า“เรารู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างมากที่ได้นำเสนอรถกระบะ Goliath 6×6 รุ่นใหม่มายืนเคียงคู่กับ Velociraptor 6×6 ของเรา”

Chevy-Silverado-แต่ง-Hennessey-8

ขุมพลังของ GM อย่างเครื่องยนต์ขนาด 6.2 ลิตร V8 ที่มาพร้อมระบบซูเปอร์ชาร์จขนาด 2.9 ลิตร ให้กำลังสูงถึง 705 แรงม้า และแรงบิดสูงสุด 914 นิวตันเมตร แม้จะมีร่างกายที่ใหญ่ยักษ์ แต่อัตราเร่งจาก 0-60 ไมล์/ชม. กลับใช้เวลาเพียง 4 วินาทีกว่า ๆ เท่านั้น

Chevy-Silverado-แต่ง-Hennessey-3

สำหรับรถกระบะ Hennessey Goliath 6X6 คันแรกจะถูกขายให้กับ Bob Berard ซึ่งแฟนพันธ์แท้รถยนต์ และยังเป็นเจ้าของไร่มันฝรั่งที่ใหญ่ที่สุดในรัฐวิสคอนซิน สหรัฐอเมริกา โดยบอสใหญ่กล่าวอีกว่า “เราตื่นเต้นกับ Bob เป็นอย่างมาก และซาบซึ้งอย่างยิ่งที่เขาเป็นเจ้าของ Goliath คนแรก

Chevy-Silverado-แต่ง-Hennessey-9

Hennessey วางแผนที่จะสร้างสรรค์เจ้ายักษ์ Goliath 6×6 ไว้เพียง 24 คัน และแต่ละคันถูกตั้งค่าตัวซึ่งรวมกับต้นทุนของ Chevrolet Silverado ด้วยราคาเริ่มต้นไว้ที่ $375,000

Chevy-Silverado-แต่ง-Hennessey-6

สมมติว่าหากนำเงินจำนวนดังกล่าวไปแลกกับรถยนต์ หรืออย่างอื่น ที่มีราคาที่ใกล้เคียงกับรถกระบะ Hennessey Goliath 6×6 พบว่าจะได้อะไรตามด้านลิงก์ด้านล่าง แต่ก็อีกนั่นแหละ รสนิยมในรถยนต์ของแต่ละคนย่อมมีความแตกต่างกัน

Chevy-Silverado-แต่ง-Hennessey-5

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด