ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

Daihatsu Thor ตลาดญี่ปุ่นเพิ่มความสปอร์ตเล็กน้อย !!!

11 พ.ค. 2561 N/A views

โตโยต้าคือหนึ่งในผู้เชี่ยวชาญด้านรถยนต์ขนาดเล็ก และ Daihatsu (ไดฮัทสุ) ซึ่งเป็นแบรนด์ในเครือได้แสดงให้เห็นถึงความสามารถนั้นด้วยการสร้างสรรค์รถยนต์ขนาดเล็ก แต่มีความสปอร์ต

daihatsu-thor_02

รถขนาดเล็กรุ่นนี้มีชื่อว่า Daihatsu Thor และยังจำหน่ายในชื่อ Toyota Tank, Toyota Roomy และ Subaru Justy อีกด้วย โดยมันมีขนาดเล็กพอ ๆ กับ 3 ประตูอย่าง Mini Hatch หรือ Smart Forfour ในแทบทุกมิติ ส่วนคุณสมบัติต่าง ๆ เรียกว่าไม่เหมาะที่จะเป็นรถประเภท Kei Car แม้จะมีเพียงเล็กน้อยก็ตาม เนื่องจากพลังขับเคลื่อนมาจากเครื่องยนต์ขนาด 1.0 ลิตร 3 สูบ เชื่อมต่อกับเกียร์ CVT

daihatsu-thor_10

daihatsu-thor_08

ในเวอร์ชั่นใหม่ล่าสุด ไดฮัทสุได้ติดตั้งชุดแต่งใหม่อย่างแพ็กเกจ Aero ให้ Daihatsu Thor แม้จะไม่สามารถเพิ่มแรงกด (Downforce) หรือเพิ่มระบบแอโรไดนามิค แต่มันจะทำให้รถดูสปอร์ตขึ้น ด้วยการเพิ่มกระจังหน้าใหม่ ไฟตัดหมอก สเกิร์ตข้าง สปอยเลอร์หลังขนาดเล็ก เบาะนั่งหุ้มด้วยวัสดุ 2 ชนิด ที่ให้ความรู้สึกของหนังแบบธรรมดา และหนังแบบนิ่ม

daihatsu-thor_06

daihatsu-thor_05

daihatsu-thor_01

สำหรับชุดแต่งนั้นทางผู้ผลิตชาวญี่ปุ่นได้นำเสนอ ล้ออัลลอยขนาด 14 นิ้ว ไฟหน้า และไฟตัดหมอก LED ภายในตัดแต่งด้วยวัสดุที่ต่างกัน และยังมีสีใหม่แบบทูโทนไม่ว่าจะเป็นสีฟ้า สีทอง หรือสีแดงเข้ม ที่ตัดด้วยหลังคาสีดำ

daihatsu-thor_09

สำหรับค่าตัวของ Daihatsu Thor (ไดฮัทสุ ธอร์) จะเริ่มต้นตั้งแต่ 1,463,400-1,857,600 เยน ส่วนแพ็กเกจชุดแต่งต้องเพิ่มเงินราว ๆ 234,036 เยน

ราคา daihatsu-thor

น่าสนใจนะครับสำหรับรถเล็กที่มีความสปอร์ตแบบนี้ ดูจากสเปคแล้วเหมาะกับการใช้งานในเมืองที่มีรถติดแบบบ้านเราเป็นอย่างมาก

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดี ๆ เกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่น ๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ