ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

Ferrari ฉลองอายุครบ 70 ปี ด้วย LaFerrari Aperta

20 มี.ค. 2560 N/A views

12 มีนาคม 1947 ไม่กี่ปีหลังจากสงครามโลกครั้งที่ 2 Enzo Ferrari ได้ทำการทดสอบรถยนต์คันแรกของค่ายที่มีชื่อว่า Ferrari 125 S โดยได้ทดสอบวิ่งรอบ ๆ เมือง Maranello ประเทศอิตาลี ก่อนจะเปิดบริษัทที่ยั้งยืนยงมาจนถึงทุกวันนี้ ปัจจุบันผ่านมา 70 ปี Ferrari ได้เฉลิมฉลองกับโอกาสนี้พร้อมกับสิ่งที่ตั้งใจทำเป็นพิเศษด้วย Ferrari LaFerrari Aperta

ในวีดิโอเปิดตัวด้วยเหตุการณ์ภาพสีซีเปียในโรงงานเฟอร์รารี่ปี 1947 โดยมีชายชราคนหนึ่งจ้องมองการสร้าง Ferrari 125 S จากนั้นเขาสวมหมวกกันน็อก สวมถุงมือ และค่อย ๆ ขับรถยนต์คันแรกของค่ายออกไปจากโรงงาน เมื่อเข้าสู่ทางหลวงภาพสีซีเปียหายไปรถยนต์กลับกลายเป็น Ferrari LaFerrari Aperta ซุปเปอร์คาร์รุ่นใหม่ของค่าย ที่ตัวถังใช้วัสดุคาร์บอนไฟเบอร์

Ferrari 125 S

LaFerrari Aperta

เครื่องยนต์ Ferrari LaFerrari Aperta และ 125 S

Ferrari LaFerrari Aperta ติดตั้งเครื่องยนต์ขนาด 6.3 ลิตร V12 ระบบไฮบริด สร้างขุมพลัง 949 แรงม้า แรงบิด 664 ปอนด์/ฟุต พร้อมระบบเกียร์แบบคลัตช์คู่ ส่วนรถยนต์คันแรกของค่ายอย่าง Ferrari 125 S มีขุมพลังพียง 118 แรงม้า ซึ่งมาจากเครื่องยนต์ขนาด 1.5 ลิตร V12 พร้อมระบบเกียร์ธรรมดา 5 สปีด

Enzo Ferrari

Ferrari 125 S

การเฉลิมฉลองครบรอบ 70 ของ Ferrari จะจัดขึ้นในวันที่ 9 กันยายน ที่โรงงาน และสำนักงานใหญ่ใน Maranello

70 ปี ferrari

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดี ๆ เกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่น ๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ