ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

Ford สร้างชิ้นส่วนจากผักผลไม้ ใช้กับรถอนาคต

18 มิ.ย. 2557 N/A views

เพื่อนๆหลายคนคงพอรู้กันอยู่ว่าในยุคปัจจุบัน ค่ายรถยักษ์ใหญ่ทั้งหลาย พยายามหาจุดขายด้วยการใช้แนวทางเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม อย่างเช่นค่ายใบพัดฟ้าขาวอย่าง Bmw ที่ใช้วัสดุรีไซเคิลเป็นพลาสติกที่สามารถนำกลับมาใช้ใหม่ได้ มาทำเป็นชิ้นส่วนภายในห้องโดยสาร แต่คราวนี้ค่ายฟอร์ดไม่ยอมน้อยหน้า แถมยังแซงทางโค้งหนีห่างคู่ต่อสู้ไปไกลโพ้นเลยทีเดียว ด้วยการที่ Ford สร้างชิ้นส่วนจากผักผลไม้ โดยใช้เส้นใยของผักและมะเขือเทศในการผลิตชิ้นส่วนรถยนต์

Ford เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมเสมอ

Ford เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมเสมอ

Ford สร้างชิ้นส่วนจากผักผลไม้ ได้อย่างไร

ค่ายรถยักษ์ใหญ่ค่ายนี้ ได้ทำการจับมือกับ Heinz ผู้ผลิตซอสมะเขือเทศรายใหญ่ โดยทั้งคู่มีแผนการพัฒนาเส้นใยจากมะเขือเทศในการผลิตรถยนต์  ซึ่งสายข่าวจากต่างประเทศก็ได้รายงานความเคลื่อนไหวเข้ามาว่า ขณะนี้อยู่ในช่วงกำลังทดสอบใช้ผิวของมะเขือเทศแห้ง ซึ่งเป็นของเหลือทิ้งจากการผลิตซอสมะเขือเทศอยู่แล้ว โดยพวกเค้าจะนำมันมาใช้ผลิตที่เก็บเหรียญหรือตัวหุ้มสายไฟในรถยนต์ แทนที่การใช้พลาสติกที่สร้างจากเชื้อเพลิงปิโตรเลียม งานนี้ถือว่าเป็นการเริ่มต้นที่ดีของฟอร์ดจริงๆ

เส้นใยของมันคือสิ่งสำคัญ

เส้นใยของมันคือสิ่งสำคัญ

เปิดใจผู้เชี่ยวชาญจากค่ายฟอร์ด 

Ellen Lee ผู้เชี่ยวชาญด้านการวิจัยของแผนก Ford Plastics กล่าวว่า ” ฟอร์ดพยายามใช้วัตถุดิบเหลือใช้ เพื่อนำกลับมาหมุนเวียนใช้งานเป็นชิ้นส่วนในรถของฟอร์ด ซึ่งจะช่วยลดน้ำหนักตัวรถโดยรวมได้ด้วย อีกทั้งยังเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมเป็นอย่างดี ” อย่างไรก็ตามทางฝ่ายวิศกรจากค่ายนี้ ยังชี้แจงอีกว่า วัสดุสีเขียวประเภทนี้จะใช้ได้เฉพาะในส่วนที่มองไม่เห็นเท่านั้นเนื่องจากมี รูปลักษณ์ที่ไม่สวยงาม แต่ก็กำลังพัฒนาอย่างต่อเนื่องเพื่อให้ดูดีมากขึ้น

แล้วพบกับชิ้นส่วนที่สร้างจากมะเขือเทศ กับรถในอนาคต

แล้วพบกับชิ้นส่วนที่สร้างจากมะเขือเทศ กับรถในอนาคต

งานนี้ต้องขอเป็นกำลังใจให้ค่ายฟอร์ดอีก 1 เสียงครับ กับแนวทางและความคิดเจ๋งๆ ที่พวกเค้าได้สร้างให้กับโลกใบนี้ สมกับเป็นความคิดของค่ายยักษ์ใหญ่จริงๆเลยครับ

สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ