ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

Ford ยกเลิกการขายรถซีดานในอเมริกาเหนือ !!!

27 เม.ย. 2561 N/A views

เรียกได้ว่าเป็นการตัดสินใจที่เด็ดเดี่ยวมาก เมื่อ Ford ได้ยืนยันแผนการยกเลิกการทำตลาดรถซีดานในตลาดอเมริกาเหนือทั้งหมด

Ford Fiesta

Ford Fiesta

เมื่อมีการประกาศผลประกอบการในไตรมาสแรกของบริษัทมีอยู่ประโยคหนึ่งที่ค่อนข้างชี้ชัดในเรื่องดังกล่าว โดยฟอร์ดกล่าวว่าบริษัทจะ “ไม่มีการลงทุนในรุ่นต่อ ๆ ไปของรถฟอร์ดซีดานสำหรับตลาดอเมริกาเหนือ” อย่างเช่น Ford Fusion, Ford Fiesta  หรือ Ford Taurus ที่จะถูกยกเลิกภายในอีก 2-3 ปีข้างหน้า

Ford Focus

Ford Focus

ในแถลงการณ์ของ Jim Hackett ซีอีโอฟอร์ดกล่าวว่า “เรามุ่งมั่นที่จะดำเนินการอย่างเหมาะสมเพื่อผลักดันการเติบโตของผลกำไร และเพิ่มผลตอบแทนสูงสุดให้กับธุรกิจของเราในระยะยาว”

Ford Taurus

Ford Taurus

การตัดสินใจที่จะกำจัดรถซีดานออกไปจากตลาดอเมริกาเหนือเป็นเรื่องที่ร้ายแรงมาก เหมือนอย่างเช่นบริษัท Fiat Chrysler Automobiles ได้ตัดสินใจที่จะเก็บ Chrysler 300 และ Dodge Charger ไว้ เมื่อบริษัทหันไปมุ่งเน้นกับรถกระบะ และ SUV

Ford Fusion_1

Ford Fusion

แม้จะเสี่ยงอยู่บ้าง แต่ฟอร์ดกำลังทำประกันความเสี่ยงด้วยการวางแผนผลิตรถยนต์ระบบไฮบริดยกตัวอย่างเช่น Ford F-150, Ford Explorer, Ford Mustang และ Ford Bronco นอกจากนี้ภายในปี 2022 บริษัทยังมีแผนเปิดตัวรถพลังงานไฟฟ้าถึง 16 รุ่น

Ford Fusion_4

Ford Fusion

ยังไม่มีใครให้คำตอบได้ชัดเจนได้ชัดเจนว่านี่เป็นก้าวเดินที่ชาญฉลาด หรือก้าวแห่งความผิดพลาด แต่เชื่อว่าก้าวเดินของยักษ์ใหญ่ตนนี้น่าจะเปลี่ยนทิศทางของตลาดรถยนต์อเมริกาเหนืออย่างแน่นอน

Ford Fusion (5)

Ford Fusion

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดี ๆ เกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่น ๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ