ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

Ford เมกาขยายการรับประกันเกียร์ Focus และ Fiesta

17 ส.ค. 2562 N/A views

ดูเหมือนว่าปัญหานี้จะไม่ได้เกิดขึ้นแค่บ้านเราเท่านั้น เมื่อมีรายงานว่าฟอร์ด จะขยายระยะเวลาการรับประกัน Ford Fiesta และ Ford Focus รุ่นระหว่างปี 2014-2019 ที่ติดตั้งเกียร์ DCT ในตลาดสหรัฐอเมริกา ออกไป

ford-ปัญหา-1

นับเป็นเวลาหลายปีที่ลูกค้าชาวอเมริกันได้ร้องเรียนเกี่ยวกับปัญหาต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นกับเกียร์ DCT (Dual-clutch Transmission) และราวกลางเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา มีรายงานข่าวที่น่าตกใจเผยว่าผู้ผลิตชาวอเมริกันได้เปิดตัว Ford Fiesta และ Ford Focus ทั้งๆ ที่รู้ว่าเกียร์ DCT มีข้อบกพร่อง

ford-ปัญหา-3

และตอนนี้ดูเหมือนว่าผู้ผลิตรถยนต์เจ้านี้จะยอมรับในปัญหาที่เกิดขึ้น เนื่องจากจะมีการเพิ่มระยะการรับประกันระบบเกียร์แบบคลัตช์คู่ และอะไหล่ที่เกี่ยวข้องจาก 5 ปี/60,000 ไมล์ (96,000 กม.) เป็น 7 ปี/100,000 ไมล์ (160,000 กม.) และรับประกันกล่องควบคุมเกียร์ (Transmission Control Module) เป็นระยะเวลา10 ปี/150,000 ไมล์ (241,000 กม.)

ford-ปัญหา-6

“ฟอร์ดเข้าใจ และเสียใจที่ลูกค้าจำนวนมากได้รับความไม่สะดวก และผิดหวังในประสิทธิภาพของเกียร์ DPS6” Dave Filipe รองประธานฝ่ายวิศวกรรมระบบส่งกำลังของฟอร์ด กล่าวในแถลงการณ์อีกว่า “การรักษาความไว้วางใจจากลูกค้าเป็นสิ่งสำคัญที่เราต้องทำ นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไม Ford และตัวแทนจำหน่ายพยายามปรับปรุงประสิทธิภาพของระบบส่งกำลังอย่างเต็มที่”

ผู้ผลิตรถยนต์ยังได้เผยอีกว่าจะคืนเงินให้ลูกค้าที่ได้ทำการซ่อมระบบเกียร์ไปก่อนหน้านั้น นอกจากนี้ฟอร์ดจะติดต่อไปยังเจ้าของรถยนต์ทั้ง 2 รุ่นที่ไม่เคยอัพเกรดซอฟต์แวร์ในกล่องควบคุมเกียร์ ให้มาตรวจสอบ และอัพเกรดฟรี ซึ่งปัจจุบันมีผู้ที่ได้รับผลกระทบราว 80% ได้ทำการปรับปรุงแล้ว

ford-ปัญหา-2

การขยายระยะเวลาการปรับประกันไม่น่าจะส่งผลกระทบใด ๆ ต่อการฟ้องร้องคดีที่เกี่ยวกับระบบเกียร์ที่มีข้อบกพร่อง ซึ่งวันที่ 24 มีนาคม 2017 มีเจ้าของ Ford Fiesta รุ่นปี 2012-2016 และ Ford Focus รุ่นปี 2012-2016 ในสหรัฐฯ จำนวนกว่า 1.9 ล้านคน ได้ยื่นฟ้องเรียกค่าเสียหายที่เกิดขึ้น

ford-ปัญหา-4

เรื่องดังกล่าวจะจบลงเหมือนกับบ้านเราหรือไม่ เมื่อศาลมีคำสั่งให้บริษัทฟอร์ด ชดใช้ค่าเสียหายให้ “กลุ่มเหยื่อรถยนต์” กว่า 296 ราย รวมแล้วเป็นเงิน 23 ล้านบาท และรถยนต์รุ่นดังกล่าวก็ถูกยกเลิกขายในตลาดบ้านเราอย่างเป็นทางการ

ford-ปัญหา-5

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด