ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

Ford Transit จะลุย จะหรู มีมาให้ดูที่ 2014 SEMA

10 พ.ย. 2557 N/A views

งานรถแต่ง 2014 SEMA นี่เด็ดจริงๆ  เพราะต่างๆค่ายต่างยกทัพรถคันโดดเด่นมาประชันกันอย่างล้นหลาม  ล่าสุดค่าย  Ford ก็ขน Ford Transit รถอเนกประสงค์ เพื่อการพาณิชย์มาถึง 5 รุ่น ซึ่งแต่ละรุ่นถูกตกแต่งในรูปแบบที่แตกต่างกันตามแต่ลักษณะการใช้งาน

มาดูโฉม Ford Transit ทั้ง 5 รุ่น กันเลย

รุ่นที่ 1  VORE Transit 

VORE Transit

VORE Transit

ต้องขอบอกเลยว่ารุ่นนี้เด็ดสุดในบรรดาทั้ง 5 รุ่นเลย  เพราะตัวรถดัดแปลงโดยใช้ธีมออฟ-โรดเต็มรูปแบบ สีสันภายนอกมาแบบหวือหวา ออกแบบโดย VORE หรือ Vegas Off-Road Experience  ซึ่ง VORE Transit ไม่ได้เป็นเพียงแค่รถต้นแบบ แต่ยังใช้งานจริงในอนาคตตามอีเวนท์ต่างๆ ของ VORE เองด้วย

เป็นคันเด็ด  คันเด่น ทั้งที ต้องขอเพิ่มเติมรายละเอียดแบบเต็มๆซะหน่อย ด้วยตัวรถเพิ่มความดุด้วยโป่งล้อขนาดใหญ่ ยกสูงเพื่อให้สามารถสวมล้อและยางออฟ-โรดได้ ชุดกันสะเทือนถูกเซ็ทอัพใหม่เพื่อให้สามารถใช้งานได้ดีบนพื้นที่ทุรกันดาร เพลาหลังเปลี่ยนเป็นแบบ 4 ล้อ การ์ดหน้า-หลังแบบเฮฟวี่ดิวตี้  ส่วนภายในติดตั้งจอ LED 5 จอ ออกแบบให้เป็นเกมสเตชั่น  มีจอ LED ขนาด 60 นิ้วเป็นจอหลัก และมีจอใหญ่แยกออกมาสำหรับดูภายนอก ทั้งระบบสามารถควบคุมผ่าน tablet ได้

รุ่นที่ 2  Formula DRIFT Transit 

Formula DRIFT Transit

Formula DRIFT Transit

คันที่ 2 นี่ก็เด็ดไม่แพ้คันแรกเลย  เพราะมันเป็นรถที่จะได้ใช้งานจริงในสนามดริฟท์รายการ  Formula DRIFT ซีรี่ส์ของสหรัฐฯ ฤดูกาล 2015 เลยทีเดียว  โดยจะใช้เป็นรถ track safety และ support vehicle อย่างเป็นทางการ สำหรับสถานการณ์ฉุกเฉินต่างๆ ตัวรถใช้ Transit รุ่นฐานล้อสั้น ความสูงหลังคาขนาดกลางเป็นพื้นฐานในการตกแต่ง

ส่วนภายในมีระบบเอนเตอร์เทนเมนท์ชุดใหม่ ออกแบบระบบเสียงโดย Clarion ติดตั้งอุปกรณ์กู้ภัยสำหรับแจกจ่ายให้รถ Kawasaki Mule ซึ่งเป็นรถ Utility Vehicle ที่จะปฏิบัติงานร่วมกันในสนาม

รุ่นที่ 3  Travel Transit 

Travel Transit

Travel Transit

รุ่นนี้เน้นความหรูภายในและสปอร์ตภายนอกเป็นหลัก  เป็นผลงานร่วมของ 3 บริษัทคัสตอม Waldoch Crafts  3dCarbon และ Air Design ใช้พื้นฐานจาก Transit รุ่นฐานล้อยาว หลังคาทรงสูง เพื่อให้ได้เนื้อที่สำหรับเพิ่มความสะดวกสบายให้มากที่สุดเพื่อการเดินทางไกล

ภายในห้องโดยสารตกแต่งด้วยไม้ หนัง ติดตั้งเบาะ captain 4 ตัว พร้อมหมอนรองศีรษะไฟฟ้า และปรับปรุงระบบทำความร้อน/เย็นใหม่ เพื่อให้ผู้โดยสารควบคุมอุณหภูมิได้เองตามต้องการ

รุ่นที่ 4 Business Class Transit 

Business Class Transit

Business Class Transit

ได้รับการออกแบบโดย Detroit Custom Coach ใช้รุ่นฐานล้อยาว หลังคาสูงเหมือนดัง รุ่นที่ 3  Travel Transit  ภายนอกตกแต่งด้วยพาร์ทเรียบๆ ให้ความรู้สึกหรูหราเคร่งขรึมด้วยสีดำล้วน

แต่ภายในห้องโดยสารแตกต่างจาก Travel Transit โดยสิ้นเชิงเพราะมีสีที่ฉูดฉาดด้วยสีสันการตกแต่งแบบเลานจ์ ติดตั้งคอคเทลบาร์รอบๆ คัน รองรับแขก VIP ได้ทั้งหมด 8 คน ออกแบบให้แยกระบบจ่ายไฟสำหรับ LED TV, lap top หรืออุปกรณ์ความบันเทิงอื่นๆ ตามต้องการ

รุ่นที่ 5 Transit Skyliner Concept 

Transit Skyliner Concept

Transit Skyliner Concept

ได้รับการเติมแต่งจากค่าย Galpin Auto Sports คัสตอมช๊อป  ซึ่งภายในออกแบบให้สามารถใช้งานได้หลากหลาย เน้นความสะดวกสบายในลักษณะลิมูซีน Galpin ออกแบบในครั้งนี้คำนึงถึงการใช้งานของลูกค้าในกลุ่มเจ้าของกิจการขนาดเล็ก ที่ต้องการรถสำหรับรองรับลูกค้าพิเศษ หรือกลุ่มนักธุรกิจที่มากกว่า 3 คนขึ้นไป

และในเมื่อจัดรถมาเพื่อนักธุรกิจ  สิ่งที่คำนึงถึงอีกอย่างก็คือที่ประชุม  ซึ่ง Transit Skyliner Concept  ก็ได้จัด เบาะนั่งสามารถปรับเปลี่ยนเป็นแบบประชุมได้ตามความต้องการอีกด้วย  และจุดเด่นอีกอย่างหนึ่งคือระบบเอนเทนเมนท์เต็มรูปแบบ ติดตั้งจอโปรเจคเตอร์ของ Stewart ขนาด 52 นิ้ว อัตราส่วนภาพ 16:9 ม้วนเก็บด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า ทำงานร่วมกับระบบซาวด์ซิสเต็มของ Focal ลำโพงตระกูล Utopia ออกแบบจุดฝังเฉพาะกิจแบบแฮนด์เมดจากฝรั่งเศส

แต่ก็เป็นที่น่าเสียดายอีกเช่นกันที่ทั้ง 5 รุ่นของ Ford Transit  ไม่มีการเปิดเผยถึงสมรรถนะเครื่องยนต์ในแต่ละคัน  แต่อย่างน้อยก็เผยโฉมรถแต่งคันเด็ดๆ  ดีไซน์ล้ำ  มาให้ได้ชื่นชมกันจริงไหมจ๊ะ

เพื่อนๆสามารถติดตามเรื่องราวของรถยนต์คันอื่นๆจาก Ford Transit  เพิ่มเติมได้ที่นี่ครับ

เพื่อนๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ