ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

Honda Civic ถูกใจ Gen Y ด้วยขนาด ราคา และ...

26 ม.ค. 2560 N/A views

จากผลสำรวจล่าสุด คนที่เกิดในยุค Millennial หรือคน Gen Y มีทัศนคติที่แตกต่างจากคน Gen X ซึ่งเกิดในต้นยุค 60 ถึงปลายยุค 70 โดยคนรุ่นนี้เมื่อซื้อรถยนต์ใหม่มักจะมองกันที่ราคา ความน่าเชื่อถือ และแบรนด์ แต่คน Gen Y มักตระหนักถึงผลกระทบที่มีต่อสิ่งแวดล้อม

Gen Y ชอบ honda civic

จากการศึกษาโดย AutoList ที่เผยแพร่ใน USAToday เผยให้เห็นว่ากลุ่มคน Gen Y อายุ 25 – 39 ปี ชอบรถยนต์ที่มีขนาดเล็ก ราคาถูก มีพร้อมด้วยเทคโนโลยีที่ดีเยี่ยม และมีแนวโน้มการใช้งานรถประมาณ 5 ปี หรือน้อยกว่านั้น ส่วนกลุ่มคน Gen X มักจะใช้งานรถยนต์ประมาณ 10 ปี หรือมากกว่านั้น

ภายใน honda-civic

“นี่คือวีธีคิดแบบใหม่ และเป็นแรงกดดันให้บริษัทผลิตรถยนต์คิดนวัตกรรมใหม่ ๆ นอกจากนี้ยังเป็นข่าวดีสำหรับการจ้างงานอีกด้วย” Alex Klein ประธานฝ่ายวิทยาศาสตร์ข้อมูล ได้กล่าวไว้

Gen Y ชอบ honda civic 20017

การสำรวจดังกล่าวรถยนต์ที่ชื่นชอบของกลุ่มคนยุค Millennial หรือ Gen Y อันดับ 1 ได้แก่ Honda Civic  (ฮอนด้า ซีวิค) ในขณะที่กลุ่มคนที่มีอายุ 40 – 54 มีแนวโน้มที่จะชื่นชอบรถยนต์ขนาดใหญ่ และราคาแพง อย่าง Honda Accord

honda-civic-coupe-4

ความแตกต่างระหว่างคน 2 ยุค สำหรับการเลือกซื้อรถกระบะกลุ่มคน Gen Y เลือก Chevrolet Silverado 1500 และกลุ่มคน Gen X เลือก Ford F-150 สุดท้ายมาถึงรถ SUV กลุ่มคน Gen Y ชื่นชอบ Honda CR-V และกลุ่มคน Gen X ชื่นชอบ Toyota RAV4

Gen Y นิยม honda civic

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดี ๆ เกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่น ๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ