ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

Honda Civic Type R รุ่นต่อไปอาจมาพร้อมระบบไฮบริด !?!

22 มี.ค. 2562 N/A views

มีรายงานจาก Autocar เผยว่า Honda Civic Type R เจเนอเรชั่นต่อไปจะมาพร้อมระบบไฮบริด เนื่องจากภายในปี 2025 ผู้ผลิตชาวญี่ปุ่นต้องการทำให้รถยนต์ที่วางจำหน่ายบนตลาดยุโรปทุกรุ่นมาพร้อมระบบการใช้พลังงานไฟฟ้า

เครื่องยนต์-Honda-Civic-Type-R-4

การผลิต Honda Civic Type R เจนฯ ปัจจุบันจะดำเนินการไปถึงปี 2021 เนื่องจากจะมีการปิดโรงงานที่เมือง Swindon ในอังกฤษ และการผลิตฮอนด้า ซีวิค เจนฯ ต่อไปจะย้ายฐานไปที่ทวีปอเมริกาเหนือ

เครื่องยนต์-Honda-Civic-Type-R (1)

แม้รายละเอียดของ Honda Civic Type R ระบบไฮบริดมีอย่างจำกัด แต่อย่างไรก็ตามรถยนต์สไตล์ Hot Hatch รุ่นนี้ยังคงใช้เครื่องยนต์เทอร์โบชาร์จ ขนาด 2.0 ลิตร 4 สูบ ระบบขับเคลื่อน FWD ซึ่งจะมีการเพิ่มมอเตอร์ไฟฟ้าหนึ่งคู่ ซึ่งอาจเพิ่มที่ล้อหลัง และหากเป็นเช่นนั้นนี่จะเป็น ฮอนด้า ซีวิค ไทพ์ อาร์ ที่มาพร้อมระบบขับเคลื่อนแบบ AWD รุ่นแรก

เครื่องยนต์-Honda-Civic-Type-R

ปัจจุบัน Honda Civic Type R ใช้เครื่องยนต์เทอร์โบชาร์จ ขนาด 2.0 ลิตร 4 สูบ กำลัง 306 แรงม้า และถ้าหากมันทำงานพร้อมกับมอเตอร์ไฟฟ้าหนึ่งคู่กำลังน่าจะสูงถึง 400 แรงม้า นอกจากนั้น Ford Focus RS เจนฯ ต่อไปที่มาพร้อมระบบไฮบริดอาจมีกำลังสูงกว่า 400 แรงม้า ซึ่งนี่จะทำให้ตลาดรถยนต์สไตล์ Hot Hatch มีความดุเดือดยิ่งกว่าเดิมอย่างแน่นอน

เครื่องยนต์-Honda-Civic-Type-R-55

Honda ได้ใช้งาน Geneva Motor Show เพื่อประกาศแผนเกี่ยวกับการใช้พลังงานไฟฟ้า และภายในปี 2025 บริษัทต้องการให้รถยนต์ที่ขายในตลาดยุโรปทั้งหมดให้มีการใช้พลังงานไฟฟ้า (รถระบบไฮบริด หรือรถพลังงานไฟฟ้า) และในบรรดารถยนต์กลุ่มแรกที่เป็นส่วนหนึ่งของแผนนี้ซึ่งมีการเปิดตัวไปแล้วคือ All New Honda CR-V ระบบไฮบริด และ Honda e Prototype

เครื่องยนต์-Honda-Civic-Type-R-1

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด