ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

Honda Clarity 2018 ระบบปลั๊กอิน ไฮบริด เริ่มต้นที่ $33,400

17 พ.ย. 2560 N/A views

หลังจาก Honda Clarity (ฮอนด้า แคลริตี้) ระบบส่งกำลังแบบไฟฟ้า และแบบเซลล์เชื้อเพลิง (Fuel Cell) รุ่นใหม่เปิดวางจำหน่ายในตลาดรถยนต์ที่ใหญ่เป็นอันดับสองของโลกอย่างสหรัฐอเมริกาไปแล้ว วันนี้รถหรูขนาดกลางรุ่นนี้กำลังเปิดการวางจำหน่ายระบบส่งกำลังแบบปลั๊กอิน ไฮบริด (Plug-in Hybrid) โดยจะมีราคาเริ่มต้นที่ $33,400

2018 Honda Clarity Plug-In Hybrid

การออกแบบ Honda Clarity ระบบ Plug-in Hybrid

เมื่อต้นปีที่ผ่านมา Honda Clarity 2018 (ฮอนด้า แคลริตี้ 2018) ระบบปลั๊กอิน ไฮบริด ได้เปิดตัวในงาน New York Auto Show ที่มาพร้อมที่ทำความร้อนในเก้าอี้ด้านหน้า (สำหรับเมืองหนาว) ระบบควบคุมอุณหภูมิอัตโนมัติแบบ Dual-Zone ระบบเสียงบนหน้าจอแสดงผลขนาด 8.0 นิ้ว ที่นั่งด้านหลังสามารถแบ่งพับได้ ลำโพง 8 ตัว และกล้องมองหลังหลายมุมมอง

2018 Honda Clarity Plug-In Hybrid

2018 Honda Clarity Plug-In Hybrid

2018 Honda Clarity Plug-in Hybrid Pricing to Start at $33,400

หากกำลังมองหาความหรูหราเพิ่มขึ้นสามารถเลือกซื้อ Honda Clarity  รุ่น Touring ที่มีพวงมาลัย และเบาะนั่งหุ้มด้วยหนัง ภายในตกแต่งด้วยผ้า Ultrasuede ซึ่งเป็นวัสดุสังเคราะห์คล้ายกับหนัง ที่นั่งด้านหน้าปรับระดับด้วยไฟฟ้า ระบบนำทาง GPS ที่สามารถบอกถึงตำแหน่งที่ตั้งของสถานีชาร์จพลังงาน

2018 Honda Clarity Plug-In Hybrid

เครื่องยนต์ Honda Clarity ระบบ Plug-in Hybrid

Honda Clarity ระบบปลั๊กอิน ไฮบริด มีตัวเลือกด้วยกัน 2 รุ่น และมีขุมพลังแบบเดียวกันคือเครื่องยนต์ Atkinson Cycle ขนาด 1.5 ลิตร 4 สูบ พร้อมแบตเตอรี่ 17 กิโลวัตต์ชั่วโมง มอเตอร์ไฟฟ้า เมื่อทำงานร่วมกันสามารถให้กำลังสูงสุดถึง 212 แรงม้า (158 กิโลวัตต์)

2018 Honda Clarity Plug-In Hybrid

อัตราการประหยัดเชื้อเพลิง Honda Clarity ระบบ Plug-in Hybrid

ในด้านประสิทธิภาพของ Honda Clarity ระบบ Plug-in Hybrid มีอัตราการประหยัดเชื้อเพลิงรวมกันที่ 110 ไมล์ต่อแกลลอน (46.7 กิโลเมตรต่อลิตร) และเมื่อใช้น้ำมันเบนซินเพียงอย่างเดียวมีอัตราการประหยัดน้ำมัน ในเมือง 44 ไมล์ต่อแกลลอน (18.7 กม./ลิตร) ทางหลวง 40 ไมล์ต่อแกลลอน (17 กม./ลิตร) เฉลี่ย 42 ไมล์ต่อแกลลอน (17.8 กม./ลิตร)

2018 Honda Clarity Plug-In Hybrid

ที่ถือว่าเป็นจุดเด่นของรถยนต์รุ่นนี้คือสามารถเดินทางได้ด้วยการใช้พลังงานไฟฟ้าเพียงอย่างเดียวได้ไกลถึง 47 ไมล์ (75 กิโลเมตร) เมื่อแบตเตอรี่หมดลงสามารถชาร์จให้เต็มในเวลาราว ๆ 2.5 ชั่วโมง ด้วยระบบชาร์จไฟขนาด 240 โวลต์

แม้รถจะมีราคาที่แพงเล็กน้อย แต่ผู้ซื้อจะได้รับเครดิตภาษีจากรัฐบาลกลางสหรัฐถึง $7,500

2018 Honda Clarity Plug-in Hybrid Pricing to Start at $33,400

รถยนต์รุ่นนี้มีจุดเด่นคือทางผู้ผลิตได้ออกแบบระบบส่งกำลังทางเลือกถึง 3 รูปแบบที่ต่างกัน สาเหตุอาจจะเป็นเพราะต้องเตรียมตัวพัฒนา และผลิตรถยนต์พลังงานทางเลือกเพื่อตอบสนองตลาดรถยนต์ที่กำลังจะเกิดการเปลี่ยนแปลงในอนาคตอันใกล้

ราคา Honda-Clarity ระบบ Plug-in-Hybrid

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดี ๆ เกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่น ๆ ได้ที่ Thaicarlover ครับ