ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

ยืนยันผลิตแน่นอน Honda S 2000

3 ส.ค. 2557 N/A views

จากกระแสข่าวของค่าย Honda ที่ว่า พวกเค้าจะบุกตลาดโลก ด้วยสปอร์ตรุ่นใหม่ 3 รุ่น ที่มีเครื่องยนต์วางกลางทั้งหมด โดยก่อนหน้านี้ได้ปล่อยเจ้า Honda NSX ออกมาโชว์ตัวเป็นอันดับแรก ล่าสุด Honda S 2000 ก็ได้รับไฟเขียวให้เริ่มพัฒนาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

รูปลักษณ์ดีไซน์ของ Honda S 2000

การออกแบบในส่วนของดีไซน์ Honda S 2000 จะมาพร้อมกับ แพลทฟอร์มของ NSX แต่ย่อขนาดลง โดยจุดเด่นจะอยู่ที่ ซุ่มโป่งล้อที่เฉียบคมตามไสตล์ ของตระกูล S ตามมาด้วยไฟหน้าดีไซน์ใหม่เอี่ยม ซึ่งเจ้า S2000 จะได้รับเทคโนโลยีการใช้วัสดุคาร์บอนไฟเบอร์และอลูมิเนียมจาก NSX จนทำให้มีน้ำหนักตัวเพียงแค่ 1,300 กิโลกรัมเท่านั้น

Interior

Interior

ขุมพลังแบบสปอร์ตวางกลาง

ขุมพลังที่จะถูกเลือกสรรมาอยู่ภายใต้ฝากระโปรงของ ฮอนด้า เอส 2000 นั้น คาดว่า เป็นเครื่องยนต์ 4 สูบ ขนาด 2.0 ลิตร เทอร์โบชาร์จ แบบเดียวกับ Civic Type R ผนวกกับพลังงานของมอเตอร์ไฟฟ้า ทำให้มีพลังถึง 272 กิโลวัตต์ ปิดท้ายด้วยเกียร์อัตโนมัติ Dual Clutch 7 จังหวะ งานนี้รับรองว่าโดนใจหลายๆคนแน่นอน

เครื่องยนต์ตัวเดียวกับ Civic Type R

เครื่องยนต์ตัวเดียวกับ Civic Type R

และจากเหตุการณ์ที่ Honda NSX เกิดอุบัติเหตุมอเตอร์ไฟฟ้าระเบิด ระหว่างการทดสอบ ส่งผลให้ NSX ใหม่ ต้องเลื่อนระยะเวลาการเปิดตัวออกไปอีก 6 – 12 เดือน ซึ่งแน่นอนว่า มันต้องส่งผลให้ Honda S 2000 ออกมาเปิดตัวได้ล่าช้ากว่าเดิมเช่นกัน งานนี้อาจจะได้พบกันปลายปี 2017 เลยก็เป็นได้

ภาพเหตุการณ์ที่ NSX ไฟไหม้ขณะทดสอบ

ภาพเหตุการณ์ที่ NSX ไฟไหม้ขณะทดสอบ

เพื่อนๆสามารถติดตามเรื่องราวของ Honda S 2000 เพิ่มเติมได้ที่นี่

สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ