ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

Hot Wheels !!! ของเล่นที่ขายดีที่สุดในโลก

19 พ.ค. 2561 N/A views

รถคันแรกของคุณคืออะไร คนส่วนใหญ่อาจจะบอกว่าเป็นรถที่พ่อ และแม่ซื้อใหม่ หรือรถที่เก็บเงินซื้อเองตอนที่มีงานการทำ แต่ความจริงแล้วรถคันแรกของเราหลายคนอาจจะเป็นรถจาก Hot Wheels ก็เป็นได้

รถคันแรกของ Hot Wheels ได้เปิดตัวเมื่อ 50 ปีก่อนที่งาน New York Toy Fair โดยรถรุ่นแรกที่ได้เปิดตัวนั้นจะเป็น Chevrolet Camaro ซึ่งได้วางจำหน่ายในวันที่ 18 พฤษภาคม 1968 และหลังจากนั้นก็มีรถตามมาอีก 15 รุ่น เช่น Chevrolet Corvette, Cadillac Eldorado, Pontiac Firebird และ Ford Mustang  เป็นต้น

มันกลายเป็นของเล่นที่ผู้คนนิยมเป็นอย่างมาก โดยในช่วง 5 ทศวรรษที่ผ่านมา Hot Wheels ขายได้มากกว่า 6 พันล้านคัน

Hot-Wheels-1

Hot-Wheels-2

Hot-Wheels-5

Hot-Wheels-6

บริษัท Mattel ที่เป็นเจ้าของได้ผลิต Hot Wheels 17 คันต่อวินาที และหนึ่งปีผลิตราว ๆ 519 ล้าน อีกทั้งรางรถยังเป็นที่นิยมอย่างต่อเนื่อง โดยทุก ๆ ปีพวกเขาผลิตรางรถที่มีความยาว 9,656 กิโลเมตร (6,000 ไมล์)

Hot-Wheels-3

Hot-Wheels-4

Hot-Wheels-9

Hot-Wheels-10

ในเวลากว่า 50 ปีที่ผ่านมามีหลายสิ่งหลายอย่างได้เปลี่ยนแปลงรวมถึงราคา และปัจจุบันรถแต่ละคันก็มีราคาเริ่มต้นประมาณหลักร้อยบาท อีกทั้งทุก ๆ ปีบริษัทได้ผลิตของใหม่ ๆ ออกมามากกว่า 130 รูปแบบ และเมื่อเร็วนี้บริษัทได้เปิดตัวรุ่นใหม่ นั่นจึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่ Hot Wheels จะมีรถที่แตกต่างกันถึง 20,000 รูปแบบ บางคันถือว่าเป็น “จอกศักดิ์สิทธิ์” เพราะว่าหายากกว่าคันอื่น ๆ และรถ Hot Wheels ที่เคยมีการซื้อขายกันแพงที่สุดก็จะเป็นรุ่น “Beach Bomb” ซึ่งมีราคา $72,000 (ราว ๆ 2 ล้านกว่าบาท)

Hot-Wheels-17

Beach Bomb

Hot-Wheels-16

Beach Bomb

Hot-Wheels-14

Hot-Wheels-8

เพื่อเฉลิมฉลองครอบรอบ 50 ปี บริษัทได้วางจำหน่าย Hot Wheels 50th Originals Collection ซึ่งประกอบไปด้วยชุดจำลอง 5 ชุดจากต้นฉบับที่ได้เปิดตัวในปี 1968

Hot-Wheels

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดี ๆ เกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่น ๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ