ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

Infiniti Q50 สาธิตระบบขับขี่แบบอัตโนมัติของนิสสัน

26 ต.ค. 2560 N/A views

Nissan ได้นำรถในเครืออย่าง Infiniti Q50 (อินฟินิตี้ คิว 50) มาสาธิตระบบขับขี่แบบอัตโนมัติบนถนนของเมืองโตเกียว ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่คาดว่าจะนำมาใช้จริงในปี 2020

Nissan-Autonomous-Prototype-Tokyo-11_resize

เทคโนโลยีขับขี่แบบอัตโนมัติมีชื่อเรียกว่าระบบ ProPILOT ซึ่งประกอบไปด้วยเซ็นเซอร์ และกล้องอย่างละ 12 ตัว คลื่นเรด้า เครื่องเรเซอร์สแกน 6 ตัว และแผนที่แบบ HD เพื่อวิเคราะห์สถานการณ์ที่ซับซ้อนแบบเวลาจริง

ระบบขับขี่อัตโนมัติของ Nissan

เซ็นเซอร์ และกล้องในส่วนต่าง ๆ

ระบบขับขี่อัตโนมัติของนิสสัน

ผู้ผลิตรถยนต์จากญี่ปุ่นกล่าวว่าเทคโนโลยี ProPILOT จะช่วยให้รถยนต์เคลื่อนที่แบบอัตโนมัติบนถนนทั่วไป และบนทางด่วน เพียงแค่ผู้ขับขี่ใส่ข้อมูลปลายทางในระบบนำทาง

ส่วนที่สำคัญมากที่สุดของระบบคือซอฟต์แวร์ ที่จะทำให้รถมุ่งไปข้างหน้า ให้ความรู้สึกเหมือนกับมนุษย์เป็นผู้ขับขี่ และยังมีการขับเคลื่อนที่กลมกลืนกับรถคันอื่น ๆ ที่อยู่บนถนน

Nissan-Autonomous-Prototype-Tokyo-20_resizeNissan-Autonomous-Prototype-Tokyo-20_resize

Nissan-Autonomous-Prototype-Tokyo-21_resize

Takao Asami รองประธานอาวุโสของ Nissan กล่าวว่า “ความเฉลียวฉลาดเป็นหัวใจสำคัญของทุกสิ่งที่เราได้ทำกันที่นิสสัน”

นอกเหนือจากนั้น Asami ยังกล่าวอีกว่า “ต้นแบบของระบบ ProPILOT จะสามารถใช้งานได้จริงได้ตั้งแต่ปี 2020 และการสาธิตในวันนี้เป็นอีกหนึ่งตัวอย่างของความพยายามที่ประสบความสำเร็จของเรา เพื่ออนาคตแห่งการขับเคลื่อนแบบอัตโนมัติสำหรับคนทุกคน”

Nissan-Autonomous-Prototype-Tokyo-8_resize

Nissan-Autonomous-Prototype-Tokyo-12_resize

นอกจากนี้ ระบบ ProPILOT ยังถูกนำไปใช้งานใน Nissan IMx Concept ซึ่งเป็นรถยนต์ต้นแบบที่มีการออกแบบที่สวยงาม และล้ำสมัย เพื่อที่จะก้าวไปสู่อนาคตด้วยระบบขับเคลื่อนแบบอัตโนมัติเต็มรูปแบบ

ระบบ ProPILOT ของนิสสัน

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดี ๆ เกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่น ๆ ได้ที่ Thaicarlover.com ครับ