ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

เผยโฉม SUV 7 ที่นัง Kia Sorento SXL 2015

8 ก.ค. 2557 N/A views

Kia Sorento SXL 2015 เอสยูวีแบบครอสโอเวอร์ขนาด 7 ที่นั่ง ได้เผยโฉมใหม่ออกมาแล้ว หลังจากที่พวกเค้าได้ซุ่มทำการพัฒนามานาน โดยการออกมาในครั้งนี้พวกเค้าได้เผยให้เห็นถึงความใหญ่โตของมิติตัวถังที่เพิ่มขึ้นมาอย่างงดงาม  จนสำนักข่าวบางสำนักถึงกับบอกว่านี้คือออฟโรดหรูเลยทีเดียว

โฉมหน้าของ kia sorento sxl 2015

โฉมหน้าของ kia sorento sxl 2015

รูปลักษณ์ภายนอกของ Kia Sorento SXL 2015

ถึงแม้ว่า Kia Sorento SXL 2015 จะถูกวิพากษ์วิจารณ์หนักในเรื่องของดีไซน์ที่หลายๆคนว่ามันยังไม่ดีพอ แต่พวกเค้ากลับมีคำพูดตลกๆสำหรับวงการรถยนต์ออกมาว่า ดีไซน์ของตัวถังเป็นเพียงมุมมองภายนอกที่ทุกคนให้ความสำคัญกับมันมากเกินไป ถึงอย่างไรก็ตามรถยนต์ของพวกเค้าก็คงไม่ล้าสมัยในเร็วๆนี้อย่างแน่นอน ถึงกระนั้น Kia Sorento SXL 2015 ก็มาพร้อมกับไฟหน้าแบบซีนอน HID และไฟตัดหมอกที่วางมาในด้านหน้าอย่างสวยงาม นอกจากนี้ยังตามมาด้วยสปอยเลอร์หลังขนาดเล็กที่ช่วยเพิ่มความเป็นสปอร์ตแบบกำลังพอดี ปิดท้ายด้วยไฟท้ายแนวตั้งที่เสริมมาที่กันชนท้ายอย่างลงตัว

Interior

Interior

ดีไซน์ภายใน 7 ที่นั่ง

เมื่อเราดูภายในห้องโดยสารของรถยนต์อย่าง เกีย โซเรนโต้ เอสเอกซ์แอล 2015 ก็จะพบว่าสิ่งแรกที่เห็นคงหนีไม่พ้น พวงมาลัยอัจฉริยะที่มาพร้อมปุ่มฟังก์ชั่นต่างๆมากมาย ต่อกันด้วยจอแสดงผลขนาด 8 นิ้วที่มาพร้อมกับระบบสัมผัส นอกจากนี้ปัญหายอดนิยมของรถยนต์ 7 ที่นั่ง คงหนีไม่พ้นเบาะแถวที่สาม มักจะใช้งานไม่ได้จริง คือ ผู้ใหญ่จะไม่มีความสะดวกสบายใดๆเลยเมื่อนั่งอยู่ในแถวนั้น เจ้ารถคันนี้ก็ยังคงเป็นเช่นเดียวกัน

kia sorento sxl engine

kia sorento sxl engine

ในส่วนของขุมพลัง

ภายใต้ฝากระโปรงอันเรียบหรูของ Kia Sorento SXL 2015 จะมาพร้อมเครื่องยนต์แบบ V-6 ขนาด 3.3 ลิตร สามารถผลิตแรงม้าได้ถึง 290 แรงม้า ทำอัตราเร่งได้ถึง 6,400 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุดอยู่ที่ 252 นิวตัน หรือ 5,200 รอบ/นาที ซึ่งมันจะเพียงพอหรือเปล่าสำหรับรถขนาดใหญ่ต้องรอดูครับ

โดยรถเอสยูวี 7 ที่นั่งอย่าง Kia Sorento SXL 2015 มีการเคาะราคาต่ำสุดอยู่ที่ 24,100 ดอลลาร์ (723,00 บาทไทย) และในรุ่นท๊อปจะมีราคาสูงไปถึง 42,595 ดอลลาร์ (1,277,850 บาทไทย) งานนี้จะคุ้มหรือไม่หากเทียบกับ BMW X3 ซึ่งคาดว่าราคาคงหนีกันไม่มากนัก ต้องแล้วแต่ผู้บริโภคครับ

สามารถติดตามข้อมูลของรถยนต์จากค่าย Kia เพิ่มเติมได้ที่นี่

เพื่อนๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ