ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

Koenigsegg Agera RS ทำลายสถิติ 0-400-0 Km/h ของตัวเอง

9 พ.ย. 2560 N/A views

และแล้วสถิติหน้าใหม่ก็ได้เกิดขึ้นอีกครั้ง เมื่อ Koenigsegg Agera RS ได้ทำลายสถิติความเร็ว 0-400-0 กม./ชม. ของตัวเอง

หากยังจำกันได้ เมื่อต้นเดือนตุลาคมที่ผ่านมาบริษัทผลิตรถยนต์จากสวีเดนได้ทำลายสถิติความเร็ว 0-400-0 กม./ชม. ของ Bugatti Chiron ด้วยเวลา 36.44 วินาที ซึ่งเป็นเวลาที่เร็วกว่าไฮเปอร์คาร์จากฝรั่งเศสถึง 6 วินาที แต่นั่นอาจจะยังไม่เป็นที่พอใจในผลงานของตัวเองจึงทำให้ Koenigsegg Agera RS ต้องออกเดินทางสร้างประวัติศาสตร์ใหม่อีกครั้ง

Koenigsegg Agera RS

สถานที่ในการสร้างประวัติศาสตร์นั้น Koenigsegg Agera RS (โคนิกเซกก์ เรเกร่า อาร์เอส) ได้เดินทางไปบนถนนที่ทอดยาว ที่มีความราบเรียบอันสวยงามในรัฐเนวาดา สหรัฐอเมริกา เพื่อทำลายสถิติความเร็ว 0-400-0 กม./ชม. ของตนเองด้วยการใช้เวลาเพียง 33.29 วินาที และเวลาดังกล่าวเร็วกว่า Bugatti Chiron ประมาณ 20%

Koenigsegg Agera RS

Koenigsegg Agera RS

นอกจากเหนือไปจากสถิติดังกล่าวแล้วผู้ผลิตยังยืนยันว่า Koenigseggg Agera RS สามารถทำความเร็วสูงสุดได้ถึง 447.24 กม./ชม. (277.9 ไมล./ชม.) และหากสถิติดังกล่าวได้รับการยืนยันอย่างเป็นทางการ ความสำเร็จดังกล่าวจะเป็นการทำลายสถิติในปี 2010 ของ Bugatti Veyron Super Sport ที่ทำความเร็วสูงสุด 430.98 กม./ชม. (267.8 ไมล์/ชม.) ซึ่งจะถูกตรวจสอบโดย Guinness Book

ส่วน Bugatti Chiron ทางผู้ผลิตเผยว่าอาจจะมีความเร็วสูงสุดที่ 463.49 กม./ชม. (288 ไมล์/ชม.) แต่ถึงตอนนี้มันทำได้ 420.04 กม./ชม. (261 ไมล์/ชม.) เท่านั้น

Koenigsegg Agera RS

Koenigsegg Agera RS

สิ่งที่น่าเหลือเชื่อที่สุดก็คือ Koenigsegg Agera อาจะใช้เวลาไม่ถึง 30 วินาทีในการวิ่งด้วยความเร็ว 0-400-0 กม./ชม. โดยผู้ผลิตรถยนต์จากสวีเดนเชื่อว่า Koenigsegg Agera จะทำความเร็วความเร็ว 0-400 กม./ชม. ภายใน 20 วินาที ซึ่งนั่นจะทำให้มันเร็วกว่า Koenigsegg Agera RS ที่มีกำลัง 1,360 แรงม้า ประมาณ 4 วินาที

Koenigsegg Agera RS

ไม่แน่ใจว่าเมื่อผู้ผลิตไฮเปอร์คาร์จากฝรั่งเศสได้เห็นสถิติของตนเองถูกทำลายถึง 2 ครั้งติด ๆ จะทำอย่างไร เราได้แต่คาดหวังว่าในอนาคตเราจะได้เห็นวีดิโอเด็ด ๆ จาก Bugatti

Koenigsegg Agera RS

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดี ๆ เกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่น ๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ