ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

Lamborghini Centenario Roadster คันแรกของโลกในเมกา

24 มิ.ย. 2560 N/A views

หลังจาก ลัมโบร์กีนี เซนตินาริโอ สไตล์คูเป้ของชีคแห่งอาหรับได้ไปปรากฏตัวที่ยูเออีเป็นแห่งแรกของโลก มาวันนี้ Lamborghini Centenario Roadster (ลัมโบร์กีนี เซนตินาริโอ โรสเตอร์) สไตล์เปิดประทุนคันแรกของค่ายกระทิงดุ ได้เดินทางออกจากโรงงาน Lamborghini Sant’Agata ในประเทศอิตาลีเพื่อเดินทางไปยังสหรัฐอเมริกาเพื่อจัดส่ง และมอบให้แก่ลูกค้า

Lamborghini Centenario Roadster_1

Lamborghini Centenario รุ่น Roadster ถูกสร้างสรรค์ขึ้นมาคู่กับรุ่น Coupe อย่างละ 20 คัน (ทุกคันขายหมดตั้งแต่วันเปิดตัว) เพื่อเฉลิมฉลองวันคล้ายวันเกิดครบรอบ 100 ปี ของ Feruccio Lamborghini ซึ่งเป็นผู้ก่อตั้งบริษัท

Lamborghini Centenario Roadster_6

Lamborghini Centenario Roadster (ลัมโบร์กีนี เซนตินาริโอ โรสเตอร์) มีราคา $2.4 ล้าน ซึ่งมันคันในภาพนี้มีราคาแพงกว่ารุ่นมีหลังคาประมาณ $2 แสน

Lamborghini Centenario Roadster_3

การออกแบบสปอร์ตคาร์คันที่เห็นในภาพนี้ดูแล้วคล้ายกับ Lamborghini Centenario ที่ปรากฏตัวในฮ่องกง ซึ่งตัวถังใช้วัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ ตัวด้วยสีเหลือง แตกต่างเพียงแค่หลังคา และมันถูกจัดส่งโดย Lamborghini Beverly Hills ในรัฐแคลิฟอร์เนีย เพื่อมอบให้ลูกค้าที่ไม่เปิดเผยชื่อ

Lamborghini Centenario Roadster_7

เครื่องยนต์ Lamborghini Centenario Roadster

พลังขับเคลื่อนของ Lamborghini Centenario Roadster มาจากเครื่องยนต์ขนาด 6.5 ลิตร V12 เชื่อมต่อกับเกียร์อัตโนมัติ 7 สปีด มีอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ในเวลา 2.7 วินาที พร้อมความเร็วสูงสุด 350 กม./ชม. ใช้ระบบบังคับเลี้ยวของล้อหลัง (Rear-wheel Steering) ซึ่งเป็นรุ่นแรกของค่ายที่ใช้ระบบนี้

Lamborghini Centenario Roadster_5

Lamborghini Centenario Roadster_4

หลังจากนี้เราคงจะได้เห็นการส่งมอบ Lamborghini Centenario Roadster บ่อยขึ้น แต่ถึงอย่างไรคงไม่เห็นมันวิ่งไปตามท้องถนนอย่างเป็นแน่ เพราะว่ามันคือรถยนต์สะสมที่น้อยคนนักจะนำมันมาใช้งาน

Lamborghini Centenario Roadster_2

เพื่อนๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ