ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

Lamborghini Concept S คันเดียวในโลกราคา $1.32 ล้าน !

24 ส.ค. 2560 N/A views

รถที่ใช้งานบนถนนเพียงหนึ่งเดียวของรุ่น Lamborghini Concept S (แลมโบกินี คอนเซ็ป เอส) ถูกขายในการประมูลที่ RM Sothebys ในราคา $1.32 ล้าน แต่ก่อนหน้านั้นได้มีการเปิดประมูลกระทิงดุรุ่นนี้เช่นกัน แต่กลับพบกับความล้มเหลว

ประมูล Lamborghini-Concept S_1

ในปี 2005 คอนเซ็ปรถยนต์รุ่นนี้ถูกออกแบบโดยใช้พื้นฐานของ Lamborghini Gallardo และได้รับผลตอบรับเป็นอย่างดี จึงทำให้ทางค่ายกระทิงดุตัดสินใจที่จะผลิตเพื่อจำหน่าย (มีข่าวลือว่าจะผลิตราว ๆ 100 คัน) แต่มีเพียง 2 คันเท่านั้นที่ได้ออกมาจากโรงงาน 1 คันซึ่งไม่มีเครื่องยนต์ได้เก็บไว้ในพิพิธภัณฑ์ของ Lamborghini และอีก 1 คัน คือคันที่เห็นอยู่ในภาพที่กำลังจะได้บ้านหลังใหม่

ประมูล Lamborghini-Concept S_2

ประมูล Lamborghini-Concept S_4

ถ้าหากดูจำนวนการผลิตแล้วนับว่า แลมโบกินี คอนเซ็ป เอส เป็นรถยนต์ที่หายากรุ่นหนึ่ง แต่ดูเหมือนนักสะสมรถยนต์ไม่ค่อยให้ความสนใจมากนัก เห็นได้จากเมื่อปี 2015 Lamborghini Concept S ถูกเปิดประมูลในนิวยอร์ก และคาดว่าน่าจะขายได้ประมาณ $2.4 ล้าน – $3 ล้าน แต่กลับไม่มีใครต้องการครอบครอง

ประมูล Lamborghini-Concept S_5

ประมูล Lamborghini-Concept S_3

เห็นได้ชัดว่ามันไม่เป็นที่นิยมเหมือนกับกระทิงดุรุ่นพิเศษคันอื่น ๆ ไม่ว่าจะเป็น Lamborghini Sesto Elemento ที่ผลิตเพียง 20 คัน และ Lamborghini Veneno ที่ผลิตเพียง 5 คัน (เปิดขายเพียง 3 คัน ส่วนอีก 2 คันนั้นอยู่ในการครอบครองของบริษัท)

นอกจากนี้ Lamborghini แต่ละรุ่นจะได้รับความนิยมหรือไม่นั้น อาจขึ้นอยู่กับชื่อรุ่นของกระทิงดุ ซึ่งมีที่มาที่ไป และความหมายในชื่อนั้น ๆ

ราคา Lamborghini Concept S

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดี ๆ เกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่น ๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ