ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

อาปาเช่ทางเรียบ! Lamborghini Egoista

2 ธ.ค. 2558 N/A views

เปิดตัวไปเมื่อปี 2013 สำหรับคอนเซ็ปต์ Lamborghini Egoista (แลมโบกินี โกอิสต้า) กระทิงดุที่ได้แรงบันดาลใจมาจากเฮลิคอปเตอร์อาปาเช่ ซึ่งล่าสุดทางค่ายมีแผนการผลิตแล้ว!

Lamborghini Egoista

Lamborghini Egoista

Lamborghini Egoista เตรียมจดสิทธิบัตร

มาทบทวนเรื่องดีไซน์ของ กระทิงอาปาเช่ กันอีกที… การออกแบบด้านหน้าจะมาแนว F1 เมื่อมองหน้าตรงๆ จะคล้ายกับ Batplane (เครื่องบินของแบทแมน) เส้นสายไม่ต้องพูดถึง… เหลี่ยมทั้งคัน! แต่ทว่ามันลงตัวยิ่งนัก ด้านท้ายออกแบบเหมือนไอพ่นของเครื่องบินเจ็ท พร้อมสปอยเลอร์สองปีก

ด้านหลังเหมือนไอพ่น

ด้านหลังเหมือนไอพ่น

การออกแบบภายในถอดแบบมาจากที่นั่งของอาปาเช่ ซึ่งเป็นที่นั่งเดี่ยว การเข้าออกต้องถอดพวงมาลัยออกก่อน แล้วเปิดก้าวออกจากด้านบนเท่านั้น ส่วนหน้าปัดเรือนไมล์บอกได้คำเดียวว่าล้ำจริงๆ

อาปาเช่สีส้ม

อาปาเช่สีส้ม

ภายในห้องโดยสาร

ภายในห้องโดยสาร

ประสิทธิภาพทางค่ายจัดมาอย่างเต็มที่ โดยเครื่องยนต์เบื้องต้นจะใช้ตัวเดียวกับ Gallardo รหัส V10 ซึ่งมีความจุ 5.2 ลิตร ปรับจูนเพิ่มเติมให้ได้กำลัง 600 แรงม้า ส่งกำลังด้วยเกียร์ออโต้แบบ Dual-Clutch ส่วนความแรงของมันจากการคำนวณเบื้องต้นคาดว่าน่าจะอยู่ที่ 325 กิโลเมตร/ชั่วโมง

ดุดันทุกอณู

ดุดันทุกอณู

ในเรื่องราคาของ Egoista คาดว่าจะแพงกว่าตัวท็อปอย่าง Veneno อย่างแน่นอน!

ติดตามข่าวสารของ Lamborghini คันอื่นๆ ได้ที่นี่

เพื่อนๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ