ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

Martin Winterkorn ซีอีโอโฟล์คสวาเก้นลาออก !!

24 ก.ย. 2558 N/A views

CEO โฟล์คสวาเก้น Martin Winterkorn ได้ตัดสินใจลาออกเพื่อรับผิดชอบต่อเหตุการณ์ที่โฟล์คสวาเก้นติดตั้งอุปกรณ์พิเศษโกงการทดสอบปล่อยมลพิษ !!

Jahrespressekonferenz 2015

การโกงการทดสอบการปล่อยมลพิษของรถโฟล์คสวาเก้น

หลังจากที่มีข่าวออกมาสร้างความฮือฮาไปทั่วโลกเรื่องของการโกงการทดสอบการปล่อยมลพิษของรถโฟล์คสวาเก้นกว่า 11 ล้านคันทั่วโลก ซึ่งสำนักงานป้องกันสิ่งแวดล้อม ของสหรัฐฯ ตรวจพบว่า รถยนต์ดีเซลของโฟล์คสวาเกนติดตั้งซอฟต์แวร์ ที่ทำให้การอ่านค่าไอเสียไม่ตรงตามความเป็นจริง

Martin Winterkorn กล่าวว่า “ในฐานะซีอีโอผมยินดีรับผิดชอบต่อความเสียหายที่เกิดขึ้น และได้ดำเนินการยื่นเรื่องต่อคณะกรรมการเพื่อขออนุมัติลาออก และหวังว่าคณะกรรมการจะอนุมัติ ให้ผมออกจากการเป็นซีอีโอของโฟล์คสวาเก้น” และเขายังเปิดเผยอีกว่า “เขารู้สึกตกใจที่มีการการกระทำผิดขนาดนี้ในกลุ่มโฟล์คสวาเก้น”

Martin Winterkorn

และคณะกรรมการของโฟล์คสวาเก้นจะมีการประชุมหารือกันในวันศุกร์ที่จะถึงนี้เกี่ยวกับเหตุการณ์ดังกล่าวและเสนอชื่อซีอีโอคนใหม่ด้วย แต่อย่างไรก็ตามเหตุการนี้ยังอยู่ในขั้นตอนทางกฏหมายซึ่งมีความเป็นไปได้ที่ผู้บริหารอาจโดนคดีอาญา !!

เพื่อนๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ