ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

Mazda RX รุ่นใหม่ยังมั่นใจเครื่อง Rotary

5 พ.ย. 2559 N/A views

แม้ว่า Mazda (มาสด้า) ยังไม่ยืนยันอย่างเป็นทางการ สำหรับรถยนต์รุ่นใหม่ตระกูล Mazda RX (มาสด้า อาร์เอ็กซ์) ว่าจะใช้เครื่องยนต์ชนิดใด แต่คาดกันว่ารถยนต์สปอร์ตรุ่นใหม่นี้จะมาพร้อมกับเครื่องยนต์ Rotary (โรตารี) เหมือนรุ่นก่อน ๆ หลังจากที่มีข่าวลือว่ารถยนต์ตระกูล RX จะเลิกใช้เครื่องยนต์ชนิดนี้

(เครื่องยนต์ โรตารี ใช้หลักการหมุนแทนที่การใช้งานลูกสูบแต่ได้เปรียบตรงที่มี ความเรียบง่าย, ราบรื่น, กระทัดรัด, ด้วยจำนวนรอบการหมุนที่มีรอบต่อนาทีที่มีค่าสูง และอัตราส่วนกำลังต่อน้ำหนักที่สูง)

Mazda-RX-9

รองประธานฝ่ายการตลาดของมาสด้ากล่าวว่า Mazda RX (มาสด้า อาร์เอ็กซ์) รุ่นใหม่นี้เป็นไปได้ที่จะใช้เครื่องยนต์ Rotary แม้ว่าเครื่องยนต์ชนิดนี้มีชื่อเสียงเรื่องการกินน้ำมันที่มากก็ตาม และยังกล่าวอีกว่า รถยนต์คันนี้จะยังไม่วางตลาดเว้นแต่ว่ามันจะมาพร้อมเครื่องยนต์ Rotary (ถ้าพูดมาแนวนี้ก็ไม่ต้องรอการประกาศอย่างเป็นทางการหรอกครับ)

Mazda-RX-Vision-11

ไม่กี่เดือนที่ผ่านมา มาสด้า เปิดเผยว่าทีมวิศวกรได้พัฒนาการทำงานของเครื่องยนต์ Rotary (โรตารี) ให้ดีขึ้นตลอด 8 ปี แห่งความพยายามเพื่อความก้าวหน้าของเครื่องยนต์ประเภทนี้

Mazda-RX-Vision-7

แม้ยังจะไม่มีการเปิดเผยชื่อรุ่น แต่ถ้า Mazda RX รุ่นใหม่นี้ถูกผลิตขึ้นมาคงจะมีชื่อว่า Mazda RX-9 (มาสด้า อาร์เอ็กซ์ 9)  คาดว่าจะเปิดตัวในปี 2020 หลังจากยุติการผลิต Mazda RX-8 (มาสด้า อาร์เอ็กซ์ 8) ในปี 2012

Mazda-RX-Vision-10

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดี ๆ เกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่น ๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ