ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

Mazda RX-9 2017 โฉมใหม่พร้อมเครื่องโรตารี่

17 มิ.ย. 2557 N/A views

สำนักข่าวในอังกฤษรายงานว่าตัวแทนของ RX-8 จะเปิดตัวทำตลาดในปี 2017 โดยอาจจะใช้ชื่อว่า Mazda RX-9 2017 โดยวางตำแหน่งเป็นรถคูเป้สปอร์ตที่ติดตั้งเครื่องยนต์โรตารีระดับ Flagship ซึ่งจัดเป็นไฮไลท์สำคัญของรถสปอร์ตที่ได้รับการการันตีเรื่องความแรงจากทั่วโลกคันนี้ เนื่องจากเครื่องยนต์โรตารีเจเนเรชั่นใหม่ เป็นเครื่องยนต์ที่เพียบพร้อมทั้งความแรงและความประหยัดได้โดยไม่จำเป็นต้องพึ่งระบบอัดอากาศให้วุ่นวาย

Mazda RX-9 2017

Mazda RX-9 2017

หากเปรียบเทียบ Mazda RX-9 2017 กับ Mazda RX-8 ตัวก่อนหน้า

หากกล่าวกันง่ายๆเลย แน่นอนว่า มาสด้า อาร์เอกซ์-9 2017 จะต้องแรงกว่าเจ้ามาสด้า อาร์เอกซ์-8 ตัวก่อนที่ทำแรงม้าได้เพียง 238 แรงม้าอย่างแน่นอน เพราะว่าทางมาสด้ามีข่าวแว่วๆมาว่า มาสด้าตัวใหม่นี้จะมาพร้อมกับแรงม้าถึง 300 แรงม้าเลยทีเดียว ดังนั้นเมื่อนำมาผนวกกับขนาดที่เล็กลงและเพรียวลมมากกว่า จะส่งผลให้ Mazda RX-9 2017 ตัวนี้มีความแรงแซงทุกคันบนท้องถนนอย่างแน่นอน

Mazda RX-8

Mazda RX-8

เผยความลับของ Mazda RX-9 2017

หลายๆคนคงสงสัยว่า หากทางค่ายมาสด้า ต้องการให้รถยนต์อย่าง Mazda RX-9 2017 มีความแรงเหนือใครๆแล้ว เพราะเหตุใดถึงไม่ใช้เทอร์โบ สาเหตุก็เป็นเพราะว่า พวกเค้าได้นำเทคโนโลยีการพัฒนาตัวรถแบบ SkyActiv มาประยุกต์ใช้ ทั้งด้านการพัฒนาน้ำหนักของชิ้นส่วนตัวถังรวมไปถึงการใช้กำลังอัดเครื่องยนต์ที่สูงมากซึ่งประสบผลสำเร็จมาแล้วดั่งที่ได้เห็นจาก Mazda 6 และ Mazda 3 โฉมใหม่ และพวกเค้าคงจะแสดงให้เห็นอีกด้วยว่า คำว่า SkyActiv มีประสิทธิภาพมากมายขนาดไหน

ความลับของ Mazda

ความลับของ Mazda

ระบบขับเคลื่อน

ระบบขับเคลื่อนของ Mazda RX-9 2017 นั้น ถูกออกแบบมาให้เป็นระบบขับเคลื่อนล้อหลัง โดยพัฒนามาจาก Mazda MX-5 แต่งานนี้พวกเค้าได้พัฒนาให้มีการรองรับตัวถังที่ใหญ่ขึ้น และอาจจะติดตั้งเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะและเกียร์อัตโนมัติ 5 จังหวะมาด้วย

แฟนๆชาวไทยอดใจรออีกเพียง 3 ปีเท่านั้นนะครับ ก็จะถึงเวลาที่เราจะได้รู้กันแล้วว่าเจ้า Mazda RX-9 2017 จะมีราคาเปิดตัวเท่าไหร่ และจะมีความแรงสมคำร่ำลือหรือไม่ งานนี้รู้กันครับ

สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ