ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

Mercedes Benz Vision AVTR รถ EV ที่ได้แรงบันดาลใจจากหนัง Avatar

17 ม.ค. 2563 N/A views

เพื่อนๆ คงได้ชมภาพยนตร์ Avatar จากผู้กำกับดัง เจมส์ คาเมรอน ที่บทภาพยนต์ได้กล่างถึงการควบคุม การติดต่อ การเรียนรู้ระหว่างกันและกัน ผ่านการประสานสัมผัสด้วยเส้นใยบางๆ ซึ่งเป็นความคิดที่ล้ำมากๆ จนล่าสุด ในงาน CES 2020 ที่ลาสเวกัส ทาง เจมส์ คาเมรอน ร่วมกับ เมอร์เซเดส – เบนซ์ ( Mercedes Benz ) เผยโฉมคอนเซปต์ของรถยนต์รุ่นใหม่ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากภาพยนตร์เรื่อง Avatar โดยคอนเซปต์ของรถรุ่นนี้ได้เปิดตัว และได้ชื่อรุ่นว่า VISION AVTR

Front-Mercedes-Benz-Vision-AVTR

โดย  Vision AVTR เป็นอีกหนึ่ง Concept Car ที่ทาง Mercedes Benz นำออกมาโชว์หลังจากก่อนหน้าเคยมีการเผยโฉม Mercedes-Benz Vision EQS ไปเมื่อปลายปีที่ผ่านมา

อ่านเพิ่มเติม : Mercedes-Benz Vision EQS

ลักษณะภายนอกของ VISION AVTR มาในแบบล้ำสมัยด้วยเส้นโค้งเว้าของบอดี้อย่างชัดเจน ประตูเป็นแบบกระจกปีกนก ไฟหน้าหลังเรียบหรูขนาบไปกับฝากระโปรง และสปอยเลอร์หลัง โดดเด่นด้วยขนาดล้อที่ใหญ่โตสลับด้วยแสงไฟสีฟ้าเข้าคอนเซปต์ของภาพยนตร์ ที่สะดุดตาที่สุคงจะเป็นครีบระบายอากาศเปิด-ปิดด้านหลัง ซึ่งมีลักษณะคล้ายเกล็ดของสัตว์ที่ปรากฏอยู่ในภาพยนต์ที่เรียงรายกันอย่างสวยงาม

Back-Mercedes-Benz-Vision-AVTR

สำหรับภายในของ VISION AVTR ออกแบบตกแต่งให้คล้ายรังไหม ซึ่งทาง เจมส์ คาเมรอน ต้องการให้ทางรถคอนเซปต์เชื่อมถึงการควบคุมด้วยการสัมผัสเหมือนดังภาพยนต์ จึงออกแบบมาให้ไม่มีอุปกรณ์ควบคุมใดๆ ทั้งสิ้น จะมีเพียงแป้นควบคุมทรงกลมอยู่ระว่างกลางคอนโซลของรถ ฟังก์ชั่นต่างๆ จะแสดงผล และเลือกผ่านฝ่ามือของผู้ขับขี่ สำหรับแดชบอร์ดแสดงผลต่างๆ ทั้งหมดเป็นจอแสดงผลแบบ 3D โค้งรับตลอดแนวด้านหน้า

Interior-Mercedes-Benz-Vision-AVTR

ขุมพลังหลักทาง Mercedes Benz ใช้มอเตอร์ไฟฟ้า 4 ตัวประจำการในแต่ละล้อ ให้พลังทั้งหมด 469 แรงม้าความจุแบตเตอรี่110 kWh โดยเซลล์ของุแบตเตอรไม่เพียงรีไซเคิลได้ แต่สามารถย่อยสลายได้อีกด้วย ส่วนเวลาในการชาร์จแต่ละครั้งทางผู้ออกแบบประเมินคร่าวๆ ว่าใช้เวลาเพียง 15 นาทีเท่านั้น และในการชาร์จแต่ละครั้งสามารถวิ่งได้รวม 435 ไมล์ หรือราว 700 กิโลเมตร

Mercedes-Benz-Vision-AVTR

สุดท้ายรถ เมอร์เซเดส เบนซ์ วิชั่น เอวีทีอาร์ เป็นรถแห่งอนาคตที่คาดว่าจะผลิตภายในปี 2039 และยังไม่มีกำหนดการจำหน่ายแต่อย่างใด

CR: www.mercedes-benz.com

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด