ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

Mercedes X-Class ทดสอบ Moose Test เหนือกว่ากระบะทุกรุ่น ?

8 พ.ค. 2561 N/A views

เพื่อน ๆ คงเคยได้ยินการทดสอบที่เรียกว่า ‘Moose Test’ มาบ้างเลย มันเป็นคำศัพท์ที่รู้จักกันดีในปลายยุค 90 หลังจากที่มีนิตยสารรถยนต์ Teknikens Värld ได้นำ Mercedes A-Class เจเนอเรชั่นแรกมาทดสอบ ผลปรากฏว่า Subcompact Car รุ่นนี้ได้พลิกคว่ำหลังจากพยายามที่จะหลบกวางมูสในจินตนาการ

ความคิดริเริ่มที่อยู่เบื้องหลังของการทดสอบนี้คือเพื่อหลีกเลี่ยงการชนสัตว์ที่อาจจะข้ามถนนมาโดยกะทันหัน โดยมีคำแนะนำให้ผู้ขับขี่เบรก และพยายามหักเลี้ยวไปด้านหลังของกวางมูสมากกว่าการหักเลี้ยวไปด้านหน้าของมันเนื่องจากมีแนวโน้มว่ามันจะวิ่งไปข้างหน้าแทนที่จะหยุด หรือหันหลังกลับ

รถยนต์ที่มีจุดศูนย์ถ่วงสูงเมื่อเข้าโค้งมักจะเสียการควบคุมได้ง่าย รถกระบะก็เช่นเดียวกัน เมื่อนำมันมาทดสอบการหักเลี้ยวแบบกะทันหันอาจจะไม่มีความแน่นอน หรือให้ความมั่นใจเท่าที่ควร

ทดสอบ Moose Test

หากยังจำกันได้ เมื่อปี 2016 รถกระบะ Toyota Hilux เจนฯ 8 ไม่ผ่านการทดสอบ Moose Test และเกือบจะพลิกคว่ำด้วยความเร็ว 60 กม. /ช.ม. และเหตุการณ์ดังกล่าวคือครั้งที่ 2 ที่กระบะไฮลักซ์ไม่ผ่านการทดสอบชนิดนี้

Moose Test,

วันนี้เราจะพาไปชม Mercedes X-Class (เมอร์เซเดส-เบนซ์ เอ็กซ์-คลาส) ได้ทดสอบมา Moose Test  และผลปรากฏว่ามันทำได้ดีมาก แม้จะใช้ความเร็วมากกว่า Toyota Hilux ที่ได้พูดถึงไปก่อนหน้านี้ การทดสอบดังกล่าวดำเนินการโดยสื่อสิ่งพิมพ์ออนไลน์ของสเปนที่ชื่อว่า km77 และความเร็วที่ใช้ในการทดสอบคือ 70 กม./ชม.

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดี ๆ เกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่น ๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ