ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

ฉลอง !!! Mini คันที่ 10 ล้าน กับเวลา 60 ปี

14 ส.ค. 2562 N/A views

หนึ่งในรถยนต์ระดับตำนานที่เข้ามาปฏิวัติอุตสาหกรรมยานยนต์ ย่อมมีชื่อของไอคอนคาร์อย่าง Mini แน่นอน เนื่องจากมันได้เข้ามาเปลี่ยนแปลงตลาดรถยนต์ขนาดเล็ก ด้วยการเน้นพื้นที่ใช้สอยให้มีความคุ้มค่ามากที่สุด และด้วยน้ำหนักที่เบายังช่วยให้มันสามารถลบคำสบประมาทด้วยการคว้าชัยในการแข่งขันแรลลี่ Monte Carlo และรายการอื่น ๆ อีกมากมาย สุดท้ายก่อนจะเข้าสู่ปี 2000 ตำนานของเรายังได้รับตำแหน่งให้เป็น 1 ใน 5 รถยนต์แห่งศตวรรษที่ 20 อีกด้วย

Mini-คันที่-10-ล้าน-3

สำหรับจุดเริ่มต้นเกิดขึ้นเมื่อปี 1959 เมื่อบริษัท British Motor Corporation (BMC) ผลิตรถ Mini ด้วยการออกแบบให้เครื่องยนต์วางหน้า ระบบขับเคลื่อน FWD และยังใช้นวัตกรรมระบบกันสะเทือนแบบใหม่ จนเวลาล่วงเลยมาจนถึงปัจจุบันทางบริษัทที่เพิ่งฉลองการครบรอบปีที่ 60 ได้เปิดตัวรถยนต์คันที่ 10 ล้าน ออกมาให้แฟน ๆ ได้ชมกัน

ทางผู้ผลิตได้เฉลิมฉลองช่วงเวลาที่พิเศษในโรงงานที่ Oxford ประเทศอังกฤษ ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นการผลิตตำนานคลาสสิกคาร์มาตั้งแต่ปี 1959 และพิเศษสุด ๆ เมื่อ Mini Cooper S รุ่น 60 Years Edition ได้มาพบกับ Mini คันแรกของบริษัท นอกจากนั้นยังมีตัวแทนรถมินิรุ่นต่าง ๆ ได้มาร่วมถ่ายรูปเพื่อเป็นที่ระลึกอีก 60 คัน ซึ่งแต่ละคันมาจากหนึ่งคันในแต่ละปีที่ผลิต

Mini-คันที่-10-ล้าน-2

ด้านตัวเลขยอดขายรถ Mini ทั้งหมดถูกแบ่งออกเป็น 2 ช่วง คือก่อนถึงปี 2000 ที่ขายไปทั่วโลกทั้งหมด 5.3 ล้านคัน ส่วนที่เหลืออีก 4.7 ล้านคันถูกสร้างสรรค์ขึ้นในยุคของ BMW และเฉพาะเพียงปี 2018 อย่างเดียวขายได้เกือบ 400,000 คัน ใน 110 ประเทศ

ปัจจุบันที่โรงงาน Oxford มีการผลิต Mini รุ่น 3 ประตู 5 ประตู และรุ่น Clubman ได้มากถึง 1,000 คันต่อวัน ส่วน Mini รุ่น Convertible และรุ่น Countryman สร้างขึ้นโดยบริษัท VDL NedCar ซึ่งเป็นพันธมิตรผลิตรถยนต์ในประเทศเนเธอร์แลนด์

Mini-คันที่-10-ล้าน-4

“การได้เห็นรถยนต์คันที่ 10 ล้านของเรา ออกมาจากสายพานการผลิตที่นี่ ที่โรงงาน Oxford เป็นช่วงเวลาที่น่าภาคภูมิใจสำหรับพนักงานทุกคน และสมาชิกครอบครัวของพนักงานบางคนได้เคยผ่านการผลิต Mini คลาสสิกในโรงงานแห่งนี้อีกด้วย”  Peter Weber หัวหน้าโรงงาน Mini ในอ็อกซ์ฟอร์ด กล่าวอีกว่า “นี่เป็นบททางประวัติศาสตร์ที่ยอดเยี่ยมสำหรับมินิ และยังเป็นเครื่องพิสูจน์ถึงความหลงใหลที่ลูกค้าของเรามีต่อรถยนต์อังกฤษ”

Mini-คันที่-10-ล้าน-1

ยุคใหม่ !!!

ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2019 Mini จะเริ่มต้นบทบาทใหม่ด้วยการเปิดตัวการผลิต Mini Cooper SE รถพลังงานไฟฟ้ารุ่นแรกของแบรนด์ ซึ่งมีการสร้างสรรค์ขึ้นที่โรงงานในเมือง Oxford

Mini-คันที่-10-ล้าน-5

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด