ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

Motor Expo 2017 ! เชิญชมพระเอกของ Mazda และ Hyundai

9 ธ.ค. 2560 N/A views

วันนี้จะพาทุกท่านมาชมบูธรถยนต์ของผู้ผลิตจากทวีปเอเชียถึง 2 ค่ายที่ได้นำมาแสดงในงาน Motor Expo 2017 ซึ่งแต่ละรุ่นในแต่ละค่ายต่างเป็นพระเอกที่ทางบริษัทภาคภูมิใจนำมาเสนอ และบางรุ่นยังเป็นการเผยโฉมในอาเซียนแถบบ้านเราเป็นครั้งแรก จะมีรุ่นไหน และค่ายอะไรบ้างตามไปดูกัน

Mazda CX-5 2018

Mazda CX-5 2018

มาเริ่มกันที่ค่ายรถยนต์ที่มีเอกลักษณ์อันโดนเด่นด้วยการเน้นการใช้สีแดง Soul Red Crystal บนรถยนต์ และภายในบูธต่างละลานตาไปด้วยรถยนต์สีแดง ส่วนพระเอกของค่ายมาสด้าจะเป็นรถยนต์รุ่นไหนไปไม่ได้หากไม่ใช่ Mazda CX-5 2018 เจเนอเรชั่น 2 และมีตัวเลือกถึง 5 รุ่นย่อย ค่าตัวเริ่มต้นที่ 1,290,000 บาท

ไฟหน้า Mazda CX-5 2018

ไฟหน้า Mazda CX-5 2018

ภายในห้องโดยสารเน้นความหรูหรา มีทั้งหลังคาแบบซันรูฟ เบรกมือระบบไฟฟ้า เครื่องปรับอากาศอัตโนมัติ เป็นต้น

 สำหรับพลังขับเคลื่อนมีให้เลือกถึง 2 เครื่องยนต์ ไม่ว่าจะเป็นเครื่องยนต์ดีเซล SKYACTIV-D ขนาด 2.2 ลิตร กำลัง 175 แรงม้า หรือเครื่องยนต์เบนซิน SKYACTIV-G ขนาด 2.0 ลิตร สูงสุด 165 แรงม้า
Mazda CX-5 2018  (2)

ไฟท้าย Mazda CX-5 2018

ส่วนเทคโนโลยีความปลอดภัยเช่น ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ (Mazda Radar Cruise Control) ระบบช่วยหยุดรถอัตโนมัติ (Smart City Brake Support) ระบบเตือนการชนด้านหน้าและช่วยเบรก (Smart Brake Support) หน้าจอแสดงข้อมูลการขับขี่ Windshield Active Driving Display และ ระบบเตือนมุมอับสายตาขณะถอยหลัง (Rear Cross Traffic Alert) เป็นต้น

Hyundai RN30 Concept (6)_resize

Hyundai RN30 Concept

ข้ามจากผู้ผลิตรถยนต์ชาวญี่ปุ่นมาพบกับของดีจากเกาหลีอย่างค่ายฮุนไดที่ได้นำทัพยานยนต์มาจัดแสดง และยังมีรถยนต์ต้นแบบ Hyundai RN30 Concept และรถพลังงานไฟฟ้าอย่าง Hyundai IONIQ ที่ถูกนำมาจัดแสดงในแถบอาเซียนเป็นครั้งแรก

ต้นแบบ Hyundai RN30 Concept

Hyundai RN30 Concept

รถต้นแบบสมรรถนะสูงอย่าง Hyundai RN30 Concept มีโครงสร้างที่แกร่ง พร้อมกับมีกลิ่นอายความเป็นสปอร์ต อีกทั้งยังทรงพลังด้วยเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบขนาด 2.0 ลิตร ให้ กำลัง 380 แรงม้า และแรงบิดสูงสุด 451 นิวตัน-เมตร

Hyundai RN30 Concept (14)_resize

ภายใน Hyundai RN30 Concept

ด้วยการออกแบบที่ต้องการรีดน้ำหนักให้เบาลงมันถึงถูกใช้พลาสติกที่มีประสิทธิภาพสูงในการออกแบบแทนการใช้วัสดุคาร์บอนไฟเบอร์โพลิเมอร์ที่ใช้ในรถสมรรถนะสูงทั่วๆ ไป นอกจากนี้ได้ปรับปรุงตัวถังให้ต่ำลง และกว้างขึ้น ช่วยเพิ่มเสถียรภาพในการขับขี่ที่ความเร็วสูง

Hyundai IONIQ

Hyundai IONIQ

สุดท้ายกับ Hyundai IONIQ รถพลังงานไฟฟ้า ที่ได้แหล่งพลังงานมาจากแบตเตอรี่แบบลิเธียม-ไอออน โพลิเมอร์ 28 กิโลวัตต์ชั่วโมง ให้ระยะการใช้งานถึง 250 กม. พร้อมกำลัง 120 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 295 นิวตันเมตร ความเร็วสูงสุด 165 กม./ชม. เมื่อใช้การชาร์จไฟแบบ Quick Charge สามารถเติมเต็มพลังงานที่ 80% ในเวลาเพียง 24 นาที หวังว่าในอานาคตเราจะเห็นรถพลังงานไฟฟ้าแบบนี้วิ่งบนถนนบ้านเรานะครับ

Hyundai IONIQ 2018

Hyundai IONIQ

สำหรับใครยังไม่ได้ไปงาน  Motor Expo 2017 ที่จะจบลงในวันที่ 11 ธันวาคมนี้ คงต้องรอไปรอบใหม่ในปีหน้าเลยทีเดียว

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดี ๆ เกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่น ๆ ได้ที่ Thaicarlover ครับ