ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

Nissan เตรียมปลดพนักงาน 12,500 คนทั่วโลก

26 ก.ค. 2562 N/A views

ในไตรมาสแรก Nissan ได้ออกมาประกาศผลประกอบการของปี 2019 ซึ่งทางผู้ผลิตรถยนต์ชาวญี่ปุ่นยืนยันว่าเมื่อเปรียบเทียบผลประกอบการในไตรมาสดังกล่าวแบบรายปีพบว่ากำไรสุทธิลดลง 94.5% โดยมีปริมาณการขายรถยนต์ลดลง 6% อยู่ที่ 1.23 ล้านคัน นอกจากนั้นทางบริษัทประกาศว่ากำลังจะปลดพนักงานทั่วโลก 12,500 ตำแหน่ง ส่วนเหตุผลจะมีอะไรบ้างตามไปดูกัน

nissan-ปลดพนักงาน-1

ในแถลงการณ์ทางบริษัทกล่าวว่า “การทำกำไรได้รับผลกระทบจากรายได้ที่ลดลง และยังมีปัจจัยภายนอกอีกเช่น ต้นทุนวัตถุดิบ ความผันผวนของอัตราแลกเปลี่ยน และการลงทุนเพื่อให้เป็นไปตามมาตรฐาน”

nissan-ปลดพนักงาน-3

ในภายปี 2022 Nissan จะลดกำลังการผลิตทั่วโลกลง 10% และในช่วงเวลาเดียวกันยังจะมีการลดรุ่นรถยนต์ลงอย่างน้อย 10% เพื่อปรับปรุงความสามารถในการแข่งขัน และให้ความสำคัญมุ่งเน้นในรถยนต์รุ่นที่อยู่ในเชิงกลยุทธ์ระดับภูมิภาค และรุ่นหลักระดับโลก

nissan-ปลดพนักงาน-2

การลดจำนวนพนักงาน Nissan ทั่วโลก 12,500 ตำแหน่ง คิดเป็น 9% ของจำนวนพนักงานที่มีอยู่ทั้งหมด โดยผลกระทบนี้ส่งผลใน 14 โรงงานทั่วโลก และมีรายงานว่าส่วนใหญ่เป็นฐานผลิตที่อยู่นอกประเทศญี่ปุ่น

สำหรับโรงงานของนิสสันที่ตั้งอยู่นอกประเทศบ้านเกิดจะมีเช่นใน สเปน, อินโดนีเซีย, รัสเซีย, ฝรั่งเศส, สหราชอาณาจักร, เม็กซิโก และไทย ซึ่งแน่นอนว่าต้องมีโรงงานใดโรงงานหนึ่งในนี้ได้รับผลกระทบจากการปลดพนักงาน และก่อนหน้านั้นมีพนักงานนิสสันในเม็กซิโก ถูกปลดไปราว 1,000 คัน ส่วนสาเหตุอาจจะดูคล้าย ๆ กัน

nissan-ปลดพนักงาน-4

ที่มา : Newsroom.nissan-global

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด