ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

เผยโฉม Nissan Roox 2020 !! รถเครื่องเล็ก.. แต่ออฟชั่นแน่น

7 มี.ค. 2563 N/A views

รถเล็กจำพวก Kei Car มีมาให้เห็นกันอยู่เรื่อยๆ ล่าสุด Nissan Motor ประเทศญี่ปุ่น เผยโฉม Nissan Roox ที่ย่อมาจาก Nissan DayZ Roox 2020 รถคันเล็กทรงกล่อง ขนาดเหมาะกับการขับในเมือง มีเทคโนโลยีช่วยเหลือผู้ขับขี่ และออฟชั่นที่ให้ความสะดวกสบายที่เพิ่มขึ้น

ดูเพิ่มเติม : โครงการ Kei car!! รถยนต์ขนาดเล็ก ต้นแบบอีโคคาร์

Nissan Roox รถเล็ก Kei Car

สำหรับ Nissan Roox 2020 นี้เป็นรถยนต์ Kei Car คันที่สองของนิสสัน ต่อจาก Nissan Dayz เป็นรถยนต์สี่ที่นั่งที่ขับขี่บนแพลตฟอร์ม NMKV ที่ร่วมกันพัฒนาโดยนิสสัน และมิตซูบิชิ

ดูเพิ่มเติม : เปิดขาย Nissan Dayz เฉพาะบ้านเกิด !!
ดูเพิ่มเติม : Nissan และ Mitsubishi จับมือเปิดตัว Kei Car รุ่นใหม่

Nissan Roox ชื่อใหม่สไตล์เด่น ออพชั่นใหม่อัดแน่นเต็มเปี่ยม

ภายนอก Nissan Roox 2020 ด้านข้างทั้งสองด้านใช้ประตูเลื่อนที่มาพร้อมระบบไฟฟ้า และแฮนด์ฟรี โดยมีเซ็นเซอร์อยู่ใต้ประตูบานเลื่อน เพียงยื่นเท้าข้างใดข้างหนึ่งประตูก็จะทำงานทันที ส่วนประตูหลังสามารถเลื่อนได้กว้างกว่า 650 มม. ทั้งนี้ยังจัดบันไดไฟฟ้าสำหรับอำนวนความสะดวกทั้งเด็ก และผู้ใหญ่ได้อีกด้วย

Nissan Roox ประตูเลื่อนมาพร้อมระบบไฟฟ้าและแฮนด์ฟรี

ภายในห้องโดยสาร Nissan Roox 2020 กว้างกว่าเดิม โดยพื้นที่วางขาบริเวณเบาะหลังที่มีความกว้างมากถึง 795 มม. กับความสูงของเบาะด้านหลัง 1,400 มม. และเบาะรองสะโพกก็ยกสูงขึ้นอีก 60 มม. เพื่อมอบทัศนวิสัยที่ดียิ่งขึ้น และมีฉนวนกันเสียงสำหรับทุกที่นั่งหรือที่ Nissan เรียกว่า Zero Gravity

Nissan Roox รถเล็ก

ด้านเทคโนโลยีจะมีระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ ProPilot, อัพเกรดระบบเรดาห์คลื่นมิลลิเมตรใหม่ ที่สามารถตรวจจับรถยนต์ในระยะที่ไกลกว่าเดิม, ระบบแจ้งเตือนการชนอัจฉริยะ Intelligent FCW, ระบบไฟหน้าปรับสูงต่ำอัตโนมัติแบบแปรผัน Adaptive LED, กล้องมอบรอบคัน, ระบบเบรกฉุกเฉินอัจฉริยะ และฟังก์ชั่น SOS Call 7 ซึ่งช่วยให้ผู้ขับขี่โทรออกด้วยตนเองในสถานการณ์ฉุกเฉิน

Nissan Roox มาพร้อมกับเทคโนโลยีระบบกึ่งขับขี่อัตโนมัติ ProPilot

ขุมพลังทุกรุ่นย่อย จะใช้เครื่องยนต์เบนซิน 3 สูบ DOHC ความจุ 0.66 ลิตร รหัส BR06 ซึ่งจะมาพร้อมกับการพ่วงมอเตอร์ไฟฟ้า SM21 รวมถึงเครื่องยนต์ BR06 + เทอร์โบ + มอเตอร์ไฟฟ้า SM21 มีสมรรถนะที่ดีขึ้น และเสียงที่เบาลง

ราคา Nissan Roox 2020 เริ่มต้นที่ 409,000 บาท (¥1,415,700) สำหรับรุ่น 2WD รุ่นมาตรฐานระดับเริ่มต้น ส่วนรุ่น Highway Star G ราคาอยู่ที่ 596,000 บาท (¥2,066,900)

Nissan Roox รถเล็กออฟชั่นแน่น!!

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด