ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

เจ๋ง!! Ohm แบตเตอรี่อัจฉริยะ ราคา 5 หมื่น

31 ส.ค. 2558 N/A views

ทั้งตัดไฟเองทั้งเตือนว่าไฟจะหมด พร้อมบอก เวลาที่ต้องเปลี่ยน มันคือ Ohm แบตเตอรี่อัจฉริยะ จะเจ๋งจริงหรือไม่มาดูกัน

ohm

Ohm แบตเตอรี่อัจฉริยะ เจ๋งยังไง?

หมดปัญหา เรื่องไฟหมด สตาทไม่ติด ลืมเปิดไฟนู่นนี่ทิ้งไว้ เพราะ Ohm แบตเตอรี่อัจฉริยะ พร้อมจะมาแก้ปัญหาเหล่านี้ให้คุณ เช่น ระบบการแจ้งเตือนด้วยเสียง “ปี๊บ” ให้ผู้ขับขี่ได้ทราบว่าถึงเวลาที่จะต้องเปลี่ยนแบตเตอรี่ลูกใหม่

ohm2

Ohm มีความแตกต่างจากแบตเตอรี่แบบตะกั่วกรดทั่วไป ด้วยการใช้แบตเตอรี่แบบลิเธียม ไอออน ฟอสเฟต (LiFePO4) และตัวเก็บประจุยิ่งยวด (Superconductor) มีอายุการใช้งานถึง 7 ปี ตัวแบต ทนอุณหภูมิตั้งแต่ -30 ถึง 50 องศาเซลเซียส แบบสบาย ๆ

ohm3

แถมน้ำหนักของเจ้า Ohm นั้น มีเพียง 2.7 กิโลเท่านั้น เทียบกับแบตปัจจุบันนี้ คือ 15.9 เลยทีเดียวนะครับ แต่ทว่า ผู้เชี่ยวชาญหลายๆ ท่าน ก็ยังบอกว่า เจ้าแบตอัจฉริยะนี้ อาจจะต้องใช้ร่วมกับแบตเตอรี่ แบบ กรดตะกั่ว อยู่ในช่วงแรกครับ

ก็เรียกว่า เป็นวิวัฒนาการใหม่ที่น่าสนใจครับ แต่ราคาในตอนนี้ อย่างที่เรียนไปครับว่า มันยังสูงไปหน่อย (53,000 บาท) แต่หากเทียบกับอายุการใช้งาน 7 ปี เพื่อนๆก็ลองบวกลบคูณหารดูได้เลยครับ ว่ามันคุ้มหรือไม่ ส่วนตัวแอดมิน คิดว่า รอเค้าพัฒนาไปอีกหน่อย ราคาจะดูน่ารักกว่านี้แน่นอน

Photo : indiegogo

เพื่อนๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ