ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

เปิดตัว Oullim Spirra รถสปอร์ตไฟฟ้าเกาหลี

18 มิ.ย. 2557 N/A views

ค่ายรถสปอร์ตสุดหรูจากประเทศเกาหลีอย่าง Oullim Motors ได้มีการเปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับรถสปอร์ตพลังไฟฟ้า อย่างเจ้า Oullim Spirra ทั้งในส่วนของกลไกลการทำงาน พร้อมดีไซน์ และปิดท้ายด้วยในส่วนของเครื่องยนต์ รวมไปถึงราคา ทั้งนี้ค่ายดังจากเกาหลีเปิดเผยว่ารถยนต์ดังกล่าวจะมีการเปิดตัวครั้งแรกที่งานเจนีวา มอเตอร์โชว์ ที่จะจัดขึ้นช่วงต้นปี 2015

โฉมหน้าของ Oullim spirra

โฉมหน้าของ Oullim spirra

 กลไกล ของรถสปอร์ตแบบ Oullim Spirra

Spirra เป็นรถยนต์ที่มีสไตล์ตัวถังเป็นแบบคูเป้ ซึ่งในรุ่นนี้จะมีการติดตั้งมอเตอร์ไฟฟ้าไว้ด้านหลังเบาะที่นั่ง โดยใช้การเชื่อมต่อเข้ากับแบตเตอรี่พลังสูง และยังมาพร้อมกับระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ ซึ่งในขั้นแรกของการเปิดเผยข้อมูลครั้งนี้ ยังไม่มีข้อมูลใดๆที่บอกว่า Oullim Motors จะพัฒนาระบบขึ้นมาเอง หรือว่า จะเป็นการเลือกซื้อเทคโนโลยีจากค่ายรถยนต์ค่ายอื่น

ตัวอย่างภายใน Oullim spirra

ตัวอย่างภายใน Oullim spirra

ดีไซน์ของรถยนต์อย่าง Spirra

ดีไซน์ของ Oullim Spirra จะเน้นที่รูปโฉมทรงลู่ลมตามหลักอากาศพลศาสตร์ และใช้วัสดุน้ำหนักเบาอย่างคาร์บอนไฟเบอร์เป็นหลักสำหรับตัวถัง ทั้งนี้นอกจากเทคนิคดังกล่าวจะช่วยเสริมสมรรถนะในการขับขี่และความเร็วแล้ว มั่นใจได้เลยว่า ขึ้นชื่อว่า ซุปเปอร์คาร์ ความสวยงามของมันจะต้องถูกใจทุกคนอย่างแน่นอน

บั้นท้ายคาดลายดำสุดโหด

บั้นท้ายคาดลายดำสุดโหด

ความน่าจะเป็นของขุมพลังสุดโหด

ทั้งนี้ยังไม่มีข้อมูลใดๆเปิดเผยออกมาอย่างแน่ชัดจากทาง Oullim Motors แต่คาดว่าพวกเค้าจะเลือกใช้ขุมพลังที่ใกล้เคียงกับ Oullim Spirra เวอร์ชั่นที่จำหน่ายอยู่ในประเทศเกาหลีใต้ โดยรถยนต์รุ่นดังกล่าวจะใช้เครื่องยนต์ทั่วไปที่ใช้กันในประเทศ นั่นหมายถึงเครื่องยนต์บล็อก V6 ที่ให้พละกำลังสูงสุด 492 แรงม้า สามารถทำอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ภายใน 3.5 วินาที จึงคาดว่ารุ่นพลังไฟฟ้าน่าจะมีอัตราเร่งใกล้เคียงกัน

เนื่องจาก Oullim Spirra จะขึ้นสายการผลิตที่โรงงานในประเทศเนเธอร์แลนด์ โดยมีเป้าหมายออกจำหน่ายในตลาดยุโรปบางแห่งเท่านั้น โดยมีราคาจำหน่ายราวๆ 270,000 เหรียญสหรัฐฯ  หรือ ประมาณ 8 ล้านบาทไทย สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมจะได้รับการเปิดเผยอีกครั้งก่อนเปิดตัวที่สวิสเซอร์แลนด์

สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ