ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

Porsche Mission E รถต้นแบบพลังงานไฟฟ้าล้ำยุค !!

20 ก.ย. 2558 N/A views

เปิดตัวรถต้นแบบอีกเจ้า แต่คราวนี้มาในรูปแบบรถไฟฟ้าล้ำสมัย กับ Porsche Mission E มาแจมเผยโฉมในงานแฟรงค์เฟริต มอเตอร์โชว์ !!

 Porche Mission E

 Porsche Mission E

Porsche Mission E (ปอร์เช่ มิชชั่น อี) เรียกได้ว่างัดมาสู้กับเทสล่าโดยเฉพาะ ปอร์เช่ได้บอกว่ารถต้นแบบพลังงานไฟฟ้าคันนี้จะพัฒนาให้สามารถวิ่งได้ถึง 500 กม. รูปร่างหน้าตาของ ปอร์เช่ มิชชั่น อี นั้นดูเป็นรถแห่งโลกอนาคต ใช้ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ ทุกล้อสามารถหักเลี้ยวได้ ติดตั้งมอเตอร์ไฟฟ้าสองตัวที่มีพละกำลังรวมกันมากกว่า 600 แรงม้า อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ภายใน 3.5 วินาที 0-200 กม./ชม. ไม่ถึง 12 วินาที และทำเวลาในสนามเนอร์เบิร์กริงได้ต่ำกว่า 8 นาที

 Porche Mission E

ระบบขับเคลื่อน

ระบบขับเคลื่อนเป็นแบบ 800 โวลต์ที่มาพร้อมกับระบบ Porsche Turbo Charging สามารถชาร์จพลังไฟฟ้ากลับคืนสู่แบตเตอรี่ได้ 80% ภายในเวลาประมาณ 15 นาทีเท่านั้น นอกจากนี้ยังสามารถชาร์จไฟแบบไร้สายได้อีกด้วย

ภายในมีการออกแบบให้รองรับผู้โดยสารสี่ที่นั่งเบาะถูกดีไซน์เน้นความบางเฉียบและน้ำหนักเบา พื้นที่ค่อนข้างกว้างขวาง ไม่มีสวิทช์หรือปุ่มควบคุมแบบดั้งเดิม แต่ใช้หน้าจอ OLED แทนพร้อมกับมีระบบตรวจจับสายตาที่จะทำงานร่วมกับกล้องในการตรวจสอบการมองเห็นของผู้ขับขี่

และยังมีการติดตั้งโฮโลกราฟฟิกที่สามารถแสดงผลและควบคุมการทำงานของระบบความบันเทิง ระบบปรับอากาศ ระบบนำทางและฟังก์ชั่นอื่นๆ ทางฝั่งผู้โดยสาร

 Porche Mission E

แต่ตอนนี้ยังไม่มีการเปิดเผยมาว่าจะเริ่มการผลิตรุ่นโปรดักชั่นออกมาเมื่อไหร่ แต่คาดว่ารถรุ่นต่อ ๆ ไปของปอร์เช่จะนำเทคโนโลยีต่าง ๆ ของมิชชั่น อีคันนี้มาใส่ไว้อย่างแน่นอน

 Porche Mission E

เพื่อนๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ