ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

Proton 2014 รุ่น P2-30A Global เข้าไทยแน่

20 มิ.ย. 2557 N/A views

โครงการพัฒนารถเล็กอย่างเจ้า Proton 2014 รุ่น P2-30A Global เรียกได้ว่าเป็นโปรเจคท์แห่งความหวังของ Proton ค่ายรถยนต์จากประเทศมาเลเซีย ซึ่งพูดได้ว่ามียอดขายในบ้านเราอยู่ในเกณฑ์ที่ไม่ดีนัก พวกเค้าจึงคาดหวังว่าโปรเจ็คนี้ จะช่วยให้พวกเค้ายกระดับมาตรฐานตนเอง และสามารถตีตลาดโลกได้

Proton P2-30A Global Small Car

Proton P2-30A Global Small Car

ลีลาของเส้นสายภายนอกของรถยนต์อย่าง Proton 2014

จากภาพทดสอบการชน ASEAN-NCAP ในสถานที่แห่งหนึ่ง ต้องบอกว่าเจ้า โปรตอน 2014 คันนี้ ได้รับการออกแบบเส้นสายมาอย่างไม่ธรรมดาเลยทีเดียว เนื่องจากมันมีความโดดเด่นด้วยเส้นสายที่เฉียบคม พร้อมกับตัวถังโค้งมนในรูปแบบน่ารักๆ ที่มีขนาดไม่ใหญ่โตมากนัก โดยคาดว่าจะมีขนาดพอ ๆ กับ ฮอนด้า บริโอ อีโคคาร์แฮทช์แบ็คขนาดเล็ก ตกแต่งไฟต่าง ๆ อย่างสวยงามหรูหราด้วยหลอด LED ให้ความสว่างเด่นชัดสุด ๆ

เส้นสายที่เฉียบคม

เส้นสายที่เฉียบคม

แอบสังเกตุภายใน

เมื่อได้เห็นในส่วนภายในของ Proton P2-30A Global Small Car ต้องบอกว่าอย่างแรกที่สะดุดตาคือช่องแอร์ขนาดเล็กที่ถูกติดตั้งให้อยู่ข้างๆกับเครื่องเสียง ไฮไลท์ของรถเล็กคันนี้อยู่ที่ปุ่มเปิด-ปิดชุดควบคุมระบบช่วยทรงตัวของรถ และระบบช่วยจอด ทำให้มีความเป็นไปได้สูงว่ารถยนต์ของโปรตอนรุ่นนี้จะมีอุปกรณ์ดังกล่าวให้ได้ใช้กันอย่างสนุกสนาน

ภาพแอบถ่ายภายใน

ภาพแอบถ่ายภายใน

เครื่องยนต์แบบประหยัด

ถึงแม้จะยังไม่มีข้อสรุปออกมาจากทางค่ายในเรื่องของขุมพลัง แต่ก็มีความเป็นไปได้สูงทีเดียวว่ารถ Proton คันนี้จะติดตั้งเครื่องยนต์เบนซิน 1.2-1.3 ลิตร เน้นความประหยัดพร้อมจับคู่เกียร์ธรรมดาและอัตโนมัติ ให้ได้เลือกขับกันอย่างสนุกสนาน

สำหรับรถยนต์น่ารักๆอย่าง Proton P2-30A Global Small Car จะมีการเปิดตัวพร้อมราคาอย่างเป็นทางการในปี 2014 อย่างแน่นอน ซึ่งมีโอกาสสูงมากที่เค้าจะมาเปิดตัวที่ประเทศไทยเราด้วย ส่วนชื่อเรียกที่จะใช้ในการตลาดยังไม่มีอย่างเป็นทางการออกมา มีเพียงแคมเปญให้ประชาชนส่งรายละเอียดเพื่อให้ทีมงานได้คัดเลือกชื่อ
ก่อนที่จะเปิดตัว

สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก funtasticko