ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

Range Rover Sport SVR สร้างสถิติใหม่บนเขาเทียนเหมินซาน !!!

17 มี.ค. 2561 N/A views

ถนนบนเขาเทียนเหมินซาน ของประเทศจีนมีชื่อเสียงในด้านที่มีทิวทัศน์สวยงามไปตลอดเส้นทางที่ประกอบไปด้วย 99 โค้ง ดังนั้นจึงไม่น่าแปลกใจหากจะมีผู้ผลิตรถยนต์ต่างพากันมาสร้างสถิติต่าง ๆ บนเขาลูกดังกล่าว เหมือนอย่างเช่น Range Rover Sport PHEV

เครื่องยนต์ Range Rover Sport SVR

ล่าสุดแบรนด์ Jaguar Land Rover กลับมาสร้างสถิติบนเขาเทียนเหมินซานอีกครั้ง ด้วยการใช้ Range Rover Sport SVR  (เรนจ์ โรเวอร์ สปอร์ต เอสวีอาร์) ที่มาพร้อมเสียงคำรามที่ไม่เหมือน SUV ทั่วไปด้วยเครื่องยนต์ซูเปอร์ชาร์จ ขนาด 5.0 ลิตร V8 ให้กำลัง 575 แรงม้าแรงบิด 700 นิวตันเมตร เชื่อมต่อกับเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด ระบบขับเคลื่อน AWD มีอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ใน 4.5 วินาที พร้อมความเร็วสูงสุด 280 กม./ชม.

Range Rover Sport SVR _4

Range Rover Sport SVR มาเพื่อสร้างสถิติใหม่ หรือมาเพื่อทำลายสถิติเดิมของ Ferrari 458 Italia ที่ได้รับการบันทึกไว้บนเขาเทียนเหมินซานในปี 2015 ด้วยการวิ่งในระยะ 11.3 กม. (7 ไมล์) ในเวลา 10 นาที 31 วินาที

Range Rover Sport SVR _2

ผู้ที่เข้ามาควบคุมพวงมาลัย Range Rover Sport SVR เพื่อสร้างสถิติใหม่ในครั้งนี้คือนักแข่งจากทีม Jaguar Racing ที่ชื่อว่า Ho-Pin Tung และท้ายที่สุดเขาได้ใช้เวลาอย่างไม่เป็นทางการวิ่งไปบนเขา 9 นาที 51 วินาที ด้วยความเร็ว 68.8 กม./ชม. (42.8 ไมล์/ชม.)

Tung กล่าวว่า “ในการแข่งขันผมใช้แต่ความเร็วสูง แต่ 99 โค้งบนเขาลูกนี้เป็นสิ่งที่ไม่เหมือนใคร”

Range Rover Sport SVR _1

Range Rover Sport SVR _3

หากยังจำกันได้ทาง Land Rover เคยนำเสนอการทดสอบที่แปลกใหม่ และสร้างสรรค์ในหลายรูปแบบเช่น

Range Rover Sport SVR เขาเทียนเหมินซาน

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดี ๆ เกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่น ๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ