ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

เปิดตัวแล้ว Rimac Nevera สปอร์ตไฟฟ้า 1,914 แรงม้า

17 มิ.ย. 2564 N/A views

Rimac ผู้ผลิตรถสปอร์ตของโครเอเชียมี เปิดตัวไฮเปอร์คาร์ไฟฟ้ารุ่น Concept Two (C Two) อย่างเป็นทางการในวันที่ 1 มิถุนายน 2021 ในชื่อ Nevera (ตั้งชื่อตามพายุเมดิเตอร์เรเนียนที่ซึ่งเกิดขึ้นนอกชายฝั่งของโครเอเชีย) ตัวรถได้บรรจุขุมพลังและคุณสมบัติที่เหนือล้ำแบบสุดๆ

ภายนอก Rimac Nevera

ภายนอก Rimac Nevera

แกนโครงสร้างของ Nevera ถูกออกแบบและพัฒนาขึ้นใหม่ทั้งหมด มีน้ำหนักเบา แต่แข็งแกร่งเป็นพิเศษ พร้อมหุ้มด้วยโมโนค็อกคาร์บอนไฟเบอร์ ที่ผ่านการเทสแล้ว ตัวยางหน้า 275/35 R20 ยางหลัง 315/35 R20

ขนาดตัวถัง

ขนาดตัวถัง

  • ความยาว 4750 มม
  • กว้าง 1986 มม
  • ความสูง 1208 มม
  • ระยะฐานล้อ 2745 มม
  • น้ำหนัก 2,150 กก

ภายใน Rimac Nevera

ภายใน Rimac Nevera

ภายในห้องโดยได้เบาะหนังสีน้ำตาล สารมีหน้าจอสัมผัสขนาดใหญ่ ที่ดูโดนเด่นทันสมัย ​​พร้อมการเชื่อมต่อทั้ง  4G/WiFi M2M/ การนำทาง 3D แบบออฟไลน์/การวัดระยะทางในยานพาหนะแบบเรียลไทม์/ การอัปเดตสภาพอากาศ/ และระบบกล้องมองรอบทิศทาง/ เป็นต้น

Driver Coach

นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์ที่เรียกว่า Driver Coach จะผสมผสาน AI เข้ากับเซ็นเซอร์อัลตราโซนิก 12 ตัวของรถยนต์ กล้อง 13 ตัว และหน่วยเรดาร์ 6 ตัวเพื่อให้ความช่วยเหลือในขณะขับรถ อย่างไรก็ตาม คุณลักษณะดังกล่าวน่าจะพร้อมเปิดใช้ในปี พ.ศ. 2565 นอกจากนั้น Nevera ยังมีระบบบังคับเลี้ยวแบบอิสระ หรือการขับอัตโนมัติระดับ 4 พร้อมระบบควบคุมการยึดเกาะถนนอัจฉริยะ อีกด้วย

ขุมพลัง Rimac Nevera

ขุมพลัง Rimac Nevera

Nevera มีการติดตั้งมอเตอร์สี่ตัวให้กำลัง 1,914 แรงม้า (1,408 กิโลวัตต์) ซึ่งมากกว่า Bugatti Chiron และ Roadster รุ่นต่อไปของ Tesla นอกจากนี้ยังมีแบตเตอรี่ขนาด 120kWh ที่สามารถวิ่งได้ไกลถึง 340 ไมล์ต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง ระบบชาร์จ 500kW อัตราการเร่ง

  • อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม.1.85 วินาที
  • อัตราเร่ง 0-300 กม./ชม. 9.3 วินาที
  • อัตราเร่ง 0-400 กม./ชม. 8.6 วินาที
  • ชาร์จเร็ว 250 กิโลวัตต์ DC Combo 0-80 % ภายใน 19 นาที

ยังสามารถชาร์จรถได้อย่างรวดเร็วจาก 0 – 80% ในเวลาน้อยกว่า 20 นาที (แต่ว่าจะมีสถานีชาร์จไม่กี่แห่งที่สามารถรองรับได้)

ช่วงล่าง

ช่วงล่าง Rimac Nevera

  • ระบบกันสะเทือนปีกนกคู่พร้อมแดมเปอร์ปรับอิเล็กทรอนิกส์และระบบยกไฮดรอลิก เหล็กกันโคลงหน้าและหลังเบรค
  • ระบบเบรกไฟฟ้าไฮดรอลิกพร้อมฟังก์ชันเบรกต่อสายและการจำลองการเบรกและการเหยียบคันเร่งเบรคหน้า
  • CCMR 390 มม. 6- ลูกสูบ พร้อมท่อระบายความร้อนเบรคหลัง
  • CCMR 390 มม. 6- ลูกสูบ พร้อมท่อระบายความร้อน

ปิดท้ายด้วยคำกล่าวของ Mate Rimac ผู้ก่อตั้งและ CEO ของ Rimac Automobili ที่ว่า”นี่แหละ นี่คือรถที่ผมคิดไว้ตอนที่ผมเริ่มการเดินทาง เมื่อสิบปีก่อน การทำงานหนักทั้งหมดของเราส่งผลให้ Nevera ซึ่งเป็นไฮเปอร์คาร์ที่ทำลายสถิติของเรา

Rimac-Nevera700

รถคันนี้เกิดมาเพื่อเอาชนะ และยกระดับมาตรฐานใหม่ให้กับรถยนต์สมรรถนะสูง และไม่เพียงแต่ในด้านประสิทธิภาพ—แต่เป็นแพ็คเกจที่ครบครัน ไแต่ระบบส่งกำลังไฟฟ้ายังล้ำสมัยและมีสมรรถนะที่เหนือชั้น แต่ยังไงสำหรับ Mate Rimac ถือเป็นเพียงจุดเริ่มต้น”

ราคา Rimac Nevera

ส่วนเพื่อนๆคนไหนที่คิดว่าอยากจะครอบครอง 1 ใน 150 คัน ก็ต้องเตรียมเงินไว้ด้วยราคาเปิดตัว 2 ล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 76 ล้านบาท แต่ยังไม่รวมภาษีนำเข้าบ้านเรานะจ๊ะ

ที่มา: Rimac Automobili

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด