ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

Smart For Two ทดสอบชนกับ Benz S-Class

24 ก.ค. 2557 N/A views

หลังจากที่ทีมงาน Thaicarlover ได้นำเสนอเรื่องราวการเปิดตัวของรถจิ๋วอย่าง Smart For Two ไปไม่นานนี้ แต่ก็เชื่อว่า หลายๆคนยังคงเคลือบแคลงใจเกี่ยวกับความปลอดภัยของรถขนาดจิ๋วคันนี้ ซึ่งล่าสุดค่ายรถยนต์อย่าง Smart ก็ได้ปล่อยคลิปเรียกความมั่นใจให้กับกลุ่มลูกค้าเป็นที่เรียบร้อยแล้วครับ

เทคนิคในการทดสอบด้านความปลอดภัยของ Smart For Two

อย่างที่รู้กันว่า Smart For Two คือรถจิ๋วที่หากดูเผินๆแล้ว มันคงไม่แข็งแรงเท่าไรนัก แต่ในความเป็นจริง เจ้ารถจิ๋วคันนี้ มีระบบความปลอดภัยที่ถูกพัฒนามาขั้นเดียวกับ Mercedes-Benz S-Class และ C-Class เลยทีเดียว งานนี้ค่ายรถยนต์อย่าง Smart จึงโชว์ความแข็งแกร่ง ด้วยการจับเจ้ารถจิ๋ว มาชนกับ Mercedes-Benz S-Class ในสัดส่วน 50 เปอร็เซ็นต์ ด้วยความเร็ว 50 กม./ชม. ซึ่งผลปรากฎว่า เจ้ารถจิ๋ว มีสภาพห้องโดยสารที่ใกล้เคียงกับก่อนทำการทดสอบเลยทีเดียว

การทดสอบนี้ ใช้หุ่นทดสอบนะครับ

การทดสอบนี้ ใช้หุ่นทดสอบนะครับ

ระบบความปลอดภัยที่ถูกพัฒนามาแบบจัดเต็ม

สาเหตุสำคัญที่ สมาร์ท ฟอร์ ทู มีความแข็งแกร่งได้ถึงขนาดนี้ เป็นเพราะว่า มันมีโครงสร้างตัวถังรถทำจากเหล็กกล้าที่แข็งแกร่ง และช่วยดูดซับแรงกระแทกด้านหน้าได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ยังมีถุงลมนิรภัยและเข็มขัดนิรภัยที่ ถูกพัฒนามาเป็นอย่างดี

แต่ทั้งนี้ Daimler ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของทั้ง Smart และ Mercedes-Benz ระบุว่า ในขณะเดียวกันซีดานคันโตอย่าง S-Class ก็ได้มีการออกแบบให้ช่วยดูดซับแรงกระแทกของคู่กรณี ส่งผลให้คู่กรณีไม่ได้รับผลรุนแรงด้วยเช่นกัน งานนี้ยังไงกันแน่ ลองไปชมคลิปดูกันเลยครับ  

สำหรับเพื่อนๆที่ดูคลิปวีดีโอแล้ว รู้สึกชื่นชอบเจ้ารถจิ๋วคันนี้ สามารถติดตามข้อมูลอื่นๆเพิ่มเติมที่นี่เลยครับ

สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ