ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

ได้แต่คอย Suzuki Swift Dzire ขนาด 4 ประตู

9 มิ.ย. 2557 N/A views

สำหรับแฟนๆ Eco Car เมืองไทย คงทำได้เพียงคอยเท่านั้น เพราะหากพูดถึง Suzuki Swift เจ้าอีโคคาร์ ที่บุกมาตีตลาดในบ้านเราเสียแตกกระจายนั้น ผมเชื่อเหลือเกินว่า มีหลายคนกำลังตั้งตารอโฉมใหม่ของมันอยู่ ซึ่งบัดนี้ Suzuki Swift Dzire ขนาด 4 ประตู ได้ออกจำหน่ายในต่างประเทศแล้ว แต่ก็ยังไม่มีทีท่าว่าจะเข้ามาในเมืองไทยเลย

โฉมหน้า Suzuki Swift Dezire

โฉมหน้า Suzuki Swift Dezire

การดีไซน์ของ Suzuki Swift Dzire

ซูซูกิ สวิฟท์ ดีไซน์ เปลี่ยนโฉมจากซิตี้คาร์ มาในรูปแบบของรถซีดาน 4 ประตู โดยมีความยาวเพิ่มขึ้นจาก Suzuki Swift รุ่นเดิมเพียง 145 มม. เท่านั้น ในส่วนประกอบและของตกแต่งอื่นๆ ยังคงเอกลักษณ์เดิมเอาไว้แทบทั้งหมด เช่นเดียวกันกับลักษณะของภายใน ที่อาจจะมีการปรับเปลี่ยนเพิ่มความหรูหราเพียงเล็กน้อย ด้วยอุปกรณ์อำนวยความสะดวกต่างๆ ซึ่งแน่นอนว่าในเรื่องของดีไซน์จะยังคงในรูปแบบเดิมอยู่

ภายในเพิ่มความหรูหรามากขึ้น

ภายในเพิ่มความหรูหรามากขึ้น

ในส่วนของเครื่องยนต์

Suzuki Swift Dzire พกพาเครื่องยนต์ขนาดกำลังพอดีๆ มาฝห้เลือกใช้ถึง 2 รุ่นด้วยกัน ซึ่งแบ่งออกเป็นแบบเบนซิน กับ ดีเซล เริ่มที่ เครื่องยนต์เบนซินรหัส K12M ขนาด 1.2 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 87 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 114 นิวตัน-เมตร เร่งความเร็ว 0-100 กม./ชม.ภายใน 12.6 วินาที อัตราการประหยัดน้ำมัน 19.1 กม./ลิตร

ต่อกันด้วย เครื่องยนต์ดีเซล 1.3 ลิตร DDiS ให้กำลังสูงสุดที่ 75 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุดถึง 190 นิวตัน-เมตร ทำเวลา 0-100 กม./ชม.ในเวลา 14.8 วินาที ซึ่ง ให้อัตราสิ้นเปลืองเพียง 23.4 กม.ลิตร ในรุ่นนี้อาจจะมีกำลังที่น้อยกว่า เบนซิน แต่ก็เป็นทางเลือกของคนที่ชอบประหยัดสุดๆ

ขุมพลังขนาดกำลังพอดีๆ

ขุมพลังขนาดกำลังพอดีๆ

โดยราคาจำหน่ายของเจ้า Suzuki Swift Dzire ที่อินเดียอยู่ที่ 2.69 แสนบาท และรุ่นท๊อปมีราคา 4.09 แสนบาทเท่านั้น สำหรับแฟนคลับชาวไทย ก็คงต้องคอยกันต่อไปนะครับ

สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ