ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

Takata ยื่นล้มละลายหลังผจญปัญหาถุงลมนิรภัย

17 มิ.ย. 2560 N/A views

เรียกว่าเป็นการรับผิดชอบการเรียกคืนรถยนต์ที่ใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์เลยก็ว่าได้ เมื่อ Takata ผู้ผลิตถุงลมนิรภัยกำลังขอยื่นล้มละลาย หลังต้องผจญกับปัญหาดังกล่าวที่มีค่าเสียหายที่สูงมาก

takata-airbag-2

Takata ต้องพบกับปัญหาในด้านความปลอดภัยของถุงลมนิรภัย และค่าเสียหายที่จะต้องจ่ายมีมากถึง $1 พันล้าน นอกจากนี้แหล่งข่าวได้เผยว่าในอาทิตย์หน้า Takata เตรียมยื่นขอล้มละลาย

takata-airbag-5

แต่ถึงอย่างไรยังมีการเผยอีกว่าบริษัทผู้ผลิตชิ้นส่วนอะไหล่รถยนต์ในสหรัฐอเมริกาอย่าง Key Safety Systems สนใจที่จะเข้ามาซื้อกิจการของบริษัทผลิตถุงลมนิรภัยจากญี่ปุ่นด้วยเม็ดเงิน $1.6 พันล้าน (180 พันล้านเยน)

takata-airbag-3

ทางด้าน Takata ปฏิเสธที่จะแสดงความคิดเห็นในเรื่องดังกล่าว แต่ในขณะเดียวกันตลาดหลักทรัพย์โตเกียวได้สั่งระงับการซื้อขายหุ้นทั้งหมดของบริษัทผลิตถุงลมจากญี่ปุ่น หลังจากมีข่าวการว่าบริษัทขอยื่นล้มละลาย

Takata ยื่นขอล้มละลาย

ใกล้จะถึงตอนจบของปัญหาที่ยืดเยื้อมาอย่างยาวนาน เพราะรถยนต์ได้รับผลกระทบจากปัญหาถุงลมนิรภัยนั้นมีมากถึง 100 ล้านคันทั่วโลก ซึ่งเมื่อตอนต้นปีทาง Takata ยอมสารภาพ และจ่าย $1 พันล้าน สำหรับการยุติปัญหาดังกล่าว

เพื่อนๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ