ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

รถแท็กซี่คันนี้มีอะไรผิดปกติ ?

25 ต.ค. 2562 N/A views

ป้ายทะเบียนรถคือสิ่งที่สามารถระบุอะไรได้หลาย ๆ อย่างเช่นรถคันนี้ใครเป็นผู้ครอบครอง หรือรถคันนี้เป็นรถประเภทไหน ซึ่งสิ่งนี้เป็นประโยชน์ในการติดตามรถ หรือเจ้าของรถ หากเกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันขึ้นมา แต่ในบางครั้งใครหลายคนอาจจะพบรถยนต์บางคันมักจะมีเลขป้ายทะเบียนแบบแปลก ๆ เหมือนอย่างเช่นเพจเฟซบุ๊ก “”ควายบนถนน” ได้โพสต์ภาพ พร้อมข้อความว่า

“คุณว่าแท็กซี่คันนี้ทะเบียนอะไร ? (ภาพจากผู้ใช้ Twitter รายหนึ่ง)”

ทะเบียนปลอม-taxi-2

รถที่เห็นในภาพก็เหมือนกับรถแท็กซี่คันอื่น ๆ ทั่วไปที่ขับรับ-ส่งผู้คนตามถนนเส้นต่าง ๆ แต่หากสังเกตให้ดีจะพบว่าป้ายทะเบียนของ Taxi คันนี้มีลักษณะแปลก ๆ เหมือนกับว่าเลขทะเบียน “ทฬ 1956” ได้ไปปิดทับบนเลขทะเบียนจริงของรถ ส่วนสาเหตุจะเกิดจากอะไรคงต้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบแล้วครับ

ทะเบียนปลอม-taxi-1

ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลอะไรก็ตาม ครั้งหนึ่ง “กรมการขนส่งทางบก PR.DLT.News” เคยออกแจ้งเตือนเกี่ยวกับลักษณะป้ายทะเบียนรถที่ผู้ผลิต จำหน่าย หรือผู้ใช้กำลังทำผิดกฎหมาย และป้ายในลักษณะดังกล่าวเข้าข่ายความผิดฐานใช้แผ่นป้ายทะเบียนไม่ถูกต้องตามที่กำหนดในกฎกระทรวง จากการนำวัสดุ หรือแผ่นสติ๊กเกอร์ไปติดทับจนบดบังส่วนใดส่วนหนึ่งของป้ายทะเบียน โดยมีโทษปรับสูงสุดไม่เกิน 2,000 บาท

สุดท้ายนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่พบว่าได้มีรถยนต์บางคันดัดแปลงแก้ไขตัวเลข หรือแผ่นป้ายทะเบียน หากยังจำกันได้ ก่อนหน้านั้นเคยมี

ทะเบียนปลอม-taxi-3

เครดิต : ควายบนถนน

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด