ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

Taxi แนะ ไม่ปฏิเสธผู้โดยสารแน่ ถ้าขึ้นราคา

28 มิ.ย. 2562 N/A views

จากกรณีที่กรมการขนส่งทางบก (ข.บ.) ได้ออกมาเผยวิธีแก้ปัญหาในเรื่องแท็กซี่ปฏิเสธรับผู้โดยสาร การแสดงกริยามารยาท และการกระทำผิดต่อผู้โดยสาร ด้วยการปรับแก้กฎหมายเพื่อเพิ่มบทลงโทษให้จำนวนค่าปรับสูงขึ้นกว่าเดิม และล่าสุดทางเครือข่ายสหกรณ์แท็กซี่ ได้ออกมาชี้ให้เห็นถึงภาพรวมของปัญหาดังกล่าว

ปรับราคา-แท็กซี่-1

เครือข่ายสหกรณ์แท็กซี่ในเขตกรุงเทพมหานคร ชี้เหตุผลถึงการที่เหล่าผู้ขับแท็กซี่ปฏิเสธผู้โดยสาร เนื่องจากผู้โดยสารเรียกใช้บริการในเส้นทางที่มีการจราจรติดขัด จึงทำให้ขาดทุน อีกทั้งยังมีการตรึงค่าโดยสารมามากกว่า 20 ปี ที่มิเตอร์เริ่มต้น 35 บาท ตั้งแต่ปี 2535 ขึ้นมาแค่ 25% ใน 4 ครั้งเท่านั้น

ปรับราคา-แท็กซี่-3

ประธานเครือข่ายแท็กซี่ เผยว่าในช่วง 10 ปี ที่ผ่านมาไม่มีรัฐบาลใดไม่สามารถแก้ไขปัญหานี้ได้ (รถติด) ไม่ว่าจะออกกฎหมาย หรือมีโทษรุนแรงแค่ไหน ถ้าไม่มีการปรับค่าโดยสาร ต่อให้เพิ่มโทษอีก 10 เท่าก็ไม่สามารถแก้ไขเรื่องปฏิเสธการผู้โดยสารได้ โดยค่าโดยสารเป็นต้นตอของสาเหตุปัญหาทั้งหมด การขาดทุน และความคุ้มหรือไม่คุ้มขึ้นอยู่กับค่าโดยสาร อย่างน้อยที่สุดภาครัฐต้องมีราคากลาง

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด