ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

Tesla ใกล้บรรลุข้อตกลงสร้างโรงงานผลิตแห่งแรกในแดนมังกร

21 มิ.ย. 2560 N/A views

Tesla Motors (เทสล่า มอเตอร์) ใกล้จะบรรลุข้อตกลงในการผลิตรถที่ประเทศจีน โดยมีการเสนอราคาเพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันกับรถพลังงานไฟฟ้าเจ้าถิ่น

TeslaModelS-1

Tesla กำลังเจรจาเพื่อที่จะสร้างโรงงานผลิตแห่งใหม่ในเขต Lingang Development Zone ซึ่งตั้งอยู่ทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ของเขตหนานฮุ่ยในเมืองเซี่ยงไฮ้ และข้อตกลงดังกล่าวจะประกาศในสัปดาห์นี้

TeslaModelS-3

ภายใต้กฏเกณฑ์ของจีนที่บริษัทต่างชาติจะมาลงทุนผลิตรถยนต์ในประเทศ การสร้างโรงงานผลิตแห่งนี้ของ Tesla (เทสล่า) จะต้องร่วมลงทุนกับผู้ผลิตรถยนต์เจ้าถิ่นอย่างน้อยหนึ่งเจ้า ซึ่งจะคล้ายกับค่าย BMW ที่ได้ร่วมลงทุนผลิตกับ Brilliance Auto ในแดนมังกรเพื่อส่งออกรถยนต์ไปทั่วโลก

2015-Tesla-Spotify-07

การผลิตทุกชิ้นส่วนของรถยนต์ในประเทศจีนถือเป็นกุญแจสำคัญของ Tesla เพราะปีที่ผ่านมารายได้ของบริษัทเพิ่มขึ้นถึง $1 พันล้าน เพราะการผลิตทุกชิ้นส่วนรถยนต์ในประเทศสหรัฐอเมริกาจะช่วยให้เทสล่าได้ลดภาษีการนำเข้าถึง 25% ยกตัวอย่างเช่นการผลิต Tesla Model S Tesla Model X และ Tesla Model 3 (กำลังผลิต) ที่ผลิตในเมืองแพโล แอลโต รัฐแคลิฟอร์เนีย โดยมีเป้าหมายการผลิต 500,000 คันต่อปี

TeslaModelS-2

นอกจากนี้ตั้งแต่ปี 2015 ประเทศจีนเป็นตลาดรถพลังงานไฟฟ้าที่ใหญ่ที่สุดในโลก และรัฐบาลได้ตั้งเป้าหมายเพื่อผลักดันในการเพิ่มยอดขายของรถยนต์ระบบปลั๊กอินไฮบริด ( Plugin Hybrid) และรถพลังงานไฟฟ้า (Electric Vehicle) ในทศวรรษหน้าเป็น 10 เท่า

2015-Tesla-Spotify-05

ไม่ว่าค่ายไหนย่อมต้องการที่จะเข้าไปลงทุนในประเทศที่มีประชากรมากถึงพันล้านคน และถือได้ว่าเป็นตลาดที่ใหญ่ที่สุดในโลก อีกทั้งเศรษฐกิจในประเทศจีนได้เติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว จึงไม่ใช่เรื่องที่น่าแปลกใจหากการเจรจาครั้งนี้ผ่านไปด้วยดี

Tesla สร้่างโรงงานในจีน

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดี ๆ เกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่น ๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ